'Nguồn sáng cho đời' đến Quảng Nam

06/01/2014 03:00 GMT+7

Trong hai ngày 4 - 5.1, chương trình 'Nguồn sáng cho đời' - Báo Thanh Niên đã đến TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) để mổ mắt miễn phí cho 105 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Một người dân sau khi được mổ mắt - Ảnh: Hoàng Sơn
Một người dân sau khi được mổ mắt - Ảnh: Hoàng Sơn 

Đây là chương trình được tài trợ bởi Văn phòng đại diện Công ty JTI (Việt Nam) tại TP.HCM và phối hợp của đoàn bác sĩ Nhân Ái (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM), Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương.

Đợt này, hơn 500 bệnh nhân nghèo đã về Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương để khám sàng lọc. Những trường hợp được chỉ định mổ mộng mắt hoặc thay thủy tinh thể được đưa vào phòng để tiến hành các thủ tục liên quan. Những trường hợp không phải mổ đã được các bác sĩ hướng dẫn cách điều trị.

Trong năm 2013, Báo Thanh Niên và các đơn vị phối hợp đã tổ chức 4 đợt mổ mắt miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo tại 3 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Thuận và Quảng Nam. Tính đến nay, chương trình “Nguồn sáng cho đời” đã thực hiện 79 đợt giúp đỡ cho gần 10.000 bệnh nhân nghèo với kinh phí khoảng 6,5 tỉ đồng từ nhiều nhà tài trợ. 

Hoàng Sơn

>> Nguồn sáng cho đời' đến Quảng Nam
>> Nguồn sáng cho đời đến Bình Thuận
>> Chương trình mổ mắt 'Nguồn sáng cho đời' tại Bình Thuận
>> Nguồn sáng cho đời' đến Tây nguyên
>> Chương trình “Nguồn sáng cho đời”: Thêm 100 người được mổ mắt
>> Nguồn sáng cho đời" đợt 61

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.