Mang lư hương, di ảnh đến UBND huyện 'đòi công lý'

05/01/2014 02:20 GMT+7

Khoảng 8 giờ ngày 4.1, người nhà chị Ngô Thị Nơi (28 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân, Cà Mau) mang lư hương, di ảnh chị Nơi đến trụ sở UBND H.Phú Tân yêu cầu làm rõ trách nhiệm về cái chết của chị.

Nhiều người hiếu kỳ đi theo, gây ách tắc giao thông khoảng 2 km gần trung tâm hành chính H.Phú Tân. Sau khi được giải thích, động viên, khoảng 10 giờ cùng ngày, người thân chị Nơi quay về nhà lo an táng cho chị.

Tối cùng ngày, ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch UBND H.Phú Tân, cho biết: “Đêm 1.1, chị Nơi đi tìm người thân, khi đi ngang qua cầu Kinh Năm (khóm 4) thì bị điện giật chết. Tay chị Nơi bị vướng phải cáp của ngành viễn thông bị đứt thòng xuống lối đi, mà một đầu dây dính vào phần cáp của điện lực nên có điện. Chúng tôi đã chỉ đạo ngành điện lực và viễn thông của huyện trước mắt đến thăm viếng và động viên gia đình chị Nơi, đồng thời chỉ đạo công an huyện khẩn trương xác định rõ trách nhiệm lỗi thuộc về điện lực hay viễn thông để có cách giải quyết bồi thường thỏa đáng cho gia đình nạn nhân”.

Anh Thạch Hoài Vũ (32 tuổi), chồng chị Nơi, bức xúc: “Vợ tôi bị điện giật chết như thế, nhưng không ngành nào chịu trách nhiệm mà dửng dưng trước nỗi đau của gia đình tôi. Quá bức xúc nên tôi cùng người thân mang di ảnh, lư hương đi nhờ chính quyền can thiệp, làm rõ trách nhiệm về cái chết của vợ tôi”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực H.Phú Tân, nói: “Bộ phận kỹ thuật của đơn vị báo cái chết của chị Nơi không phải lỗi ngành điện vì cáp viễn thông quấn ngang nhánh đèn chiếu sáng, mà đèn chiếu sáng do Phòng Hạ tầng kinh tế huyện quản lý và chỉ có điện vào ban đêm nên một đoạn bị đứt, đoạn còn lại bị thòng xuống đất làm rò rỉ điện. Chị Nơi tới mống cầu, bất cẩn nắm phải và bị điện giật. Cả 2 đường dây đó, đều không phải chúng tôi quản lý”. Trong khi đó, lãnh đạo Viễn thông Cà Mau cho rằng vụ việc đang nhờ cơ quan chức năng điều tra, nếu lỗi thuộc về ngành của mình thì sẽ chịu trách nhiệm.

Được biết, UBND H.Phú Tân đã cử đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình chị Nơi mua quan tài và mua đất chôn cất cho nạn nhân.

Gia Bách

>> Bị điện giật chết trong khi tắm
>> Bị điện giật chết khi châm cá
>> Điện giật, 1 công nhân tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.