Khởi tố 100 phạm nhân chống người thi hành công vụ

06/01/2014 03:20 GMT+7

Ngày 5.1, Cơ quan CSĐT Công an H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 100 phạm nhân đang thụ án tại Trại giam A2 (trực thuộc Bộ Công an; đóng tại xã Diên Lâm, H.Diên Khánh) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Khởi tố 100 phạm nhân chống người thi hành công vụ

Ngô Minh Phước, Lê Sơn, Võ Thành Lộc (từ trái sang) - Ảnh: Công an huyện Diên Khánh cung cấp

Theo cơ quan điều tra, khoảng 14 giờ ngày 20.10.2013, tại phân trại số 2 của Trại giam A2, các phạm nhân: Nguyễn Ngọc Sơn (còn gọi là Sơn “thái”, 29 tuổi, trú Nha Trang), Lê Sơn (còn gọi là Sơn “chùa”, 24 tuổi, trú TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), Ngô Minh Phước (còn gọi là Năm “đen”, 22 tuổi, trú Nha Trang) và Võ Thành Lộc (còn gọi là Lộc “em”, 33 tuổi, trú Nha Trang) tụ tập trái phép tại khu vực hội trường.

Khi một cán bộ trại giam đến nhắc nhở và yêu cầu giải tán, nhóm phạm nhân này không chấp hành, còn cự cãi. Cán bộ trại giam yêu cầu viết bản kiểm điểm thì Nguyễn Ngọc Sơn lập tức bỏ chạy vào trong. Cán bộ trại giam đuổi theo Nguyễn Ngọc Sơn thì Lê Sơn, Phước và Lộc cùng một số phạm nhân đã hô hoán, kích động nhiều phạm nhân khác đang chấp hành án tại phân trại số 2 chống lại cán bộ trại giam. Nhóm phạm nhân này vừa la hét, đập phá nhiều tài sản như ghế đá, bàn, tủ, cổng, cửa, bồn hoa, căn tin... Các phạm nhân còn dỡ mái ngói nhà giam ném về phía các cán bộ trại giam, khiến 5 người bị thương.

Công an H.Diên Khánh đã huy động lực lượng để ngăn chặn hành vi phạm pháp của các phạm nhân. Dựa theo kết quả điều tra, cơ quan CSĐT đã khởi tố 100 phạm nhân về tội chống người thi hành công vụ. Trong đó, 4 phạm nhân là Nguyễn Ngọc Sơn, Lê Sơn, Ngô Minh Phước và Võ Thành Lộc được xác định giữ vai trò chủ mưu cầm đầu. Các bị can còn có hành vi hủy hoại, cố ý làm hư hỏng tài sản.

Nguyễn Chung - Sa Vĩ

>> Tạm giữ 15 đối tượng chống người thi hành công vụ
>> Khởi tố kẻ chống người thi hành công vụ
>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.