Vườn Hồng

05/01/2014 03:00 GMT+7

Có cách nào để không ai biết là mình đang yêu không hở anh? (dai bang xa xu, yahoo)


Minh họa: Dad 

Trong tình yêu, người này có nên è cổ ra chịu đựng tính tình kỳ quặc của người kia không hở anh? (lam quang thai, gmail)

Khi yêu một người nào tức là trên đại thể ta chấp nhận cả cái tốt lẫn những khiếm khuyết của người đó, nhưng nói như vậy không có nghĩa là ta phớt lờ mọi chuyện. Thực ra, trước khi chấp nhận một ai đó, ta vẫn âm thầm xét đoán đó thôi. Nói khác đi, ta chỉ chấp nhận những khiếm khuyết nào có thể chấp nhận được (những cái chúng ta vẫn gọi là nhược điểm) chứ không phải hoàn toàn nhắm mắt làm ngơ trước mọi tật xấu. Tóm lại, chịu đựng hay không chịu đựng một ai, điều này tùy vào cái “tính tình kỳ quặc” của người đó thuộc loại nào, nó ở trong hay vượt ra ngoài ranh giới được phép, nó chỉ tạo ra những xung đột nhất thời giữa hai bên hay là một nguy cơ tiềm ẩn, một mầm mống của sự đổ vỡ về sau!

Anh Bồ Câu ơi, ôm hôn một người con gái mới quen ở ngay lần đi chơi đầu tiên, chuyện đó có khó không vậy? (cong tu bac lieu, yahoo)

Chuyện đó không khó. Cái khó nằm ở chỗ khác: ta không biết được người con gái đó sẽ đáp trả ta bằng thứ gì: một nụ hôn, một cái tát, một hòn đá, một cây gậy hay một chiếc guốc!


Minh họa: Dad 

Có cách nào để không ai biết là mình đang yêu không hở anh?  (dai bang xa xu, yahoo)

Có một cách: Đừng yêu nữa!

Bạn gái em lúc nào cũng ái mộ các nam diễn viên, ca sĩ đẹp. Mỗi lần nhìn thấy các diễn viên hay ca sĩ đó xuất hiện trên màn hình là nhỏ dán mắt chằm chặp. Nhỏ còn sưu tập hình của mấy anh chàng đó nữa chứ. Nếu nhỏ cứ như vậy hoài, chắc có ngày em gây nhau với nhỏ quá! (bui van thanh tam, yahoo)

Yêu thích cái đẹp là khuynh hướng tự nhiên của con người (trong trường hợp này còn bao hàm cả sự yêu thích nghệ thuật nữa) miễn là đừng bộc lộ điều gì quá đáng. Theo anh, thái độ của nhỏ bạn em vẫn ở chừng mực cho phép. Về hình ảnh, nhỏ sưu tập các nam diễn viên, ca sĩ kia, nhưng về con người cụ thể thì nhỏ... “sưu tập” chính em mà. Khi nào cô ta xuýt xoa về anh chàng hàng xóm thì em gây gổ cũng không muộn!


Minh họa: Dad 

Làm sao biết được thằng bạn thân của mình không tán tỉnh người yêu của mình khi ngày nào hắn cũng đến nhà để kèm cho cổ học hả anh? (le toan thang, yahoo)

Nếu nghi bạn của mình tán tỉnh người yêu của mình thì mình đừng thèm chơi với nó nữa, còn nếu nghi người yêu của mình dễ dàng để cho bạn của mình tán tỉnh như vậy thì mình đừng thèm yêu cổ nữa là xong. Chứ sống trên đời mà không tin tưởng cả tình bạn lẫn tình yêu thì cho dù trường hợp đó không xảy ra, chỉ riêng sự nghi ngờ đã đủ giày vò và giết dần giết mòn bản thân mình rồi!

Em không có tình cảm gì đặc biệt với anh ấy, chỉ coi anh ấy như bạn. Nhưng anh ấy ghé thăm em, mắc mưa về nhà nằm ốm.

Bây giờ em phân vân quá, không biết có nên đến thăm anh ấy hay không. Em cứ sợ em đến thăm, anh ấy sẽ hiểu lầm tình cảm của em, rồi sinh ra rắc rối. Theo anh thì em có nên đi thăm anh ấy không? (le thi rieng, yahoo)

Đi thăm người ốm không bao giờ đồng nghĩa với chuyện đáp trả lại tình cảm một ai đó. Người ta vì đến thăm mình mà ốm, mình không biết thì thôi, đã biết thì nên đi thăm lại cho lương tâm khỏi cắn rứt. Nếu anh ấy hiểu lầm chỉ vì một giờ em ghé thăm, em còn cả mấy nghìn giờ sau đó để chứng minh sự "trong sáng" của em mà! 

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.