Vẫn bày bán tràn lan đồ chơi chứa chất cấm

04/01/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều 4.1, ghi nhận của Thanh Niên Online cho thấy, sau những thông tin cảnh báo, hiện trên thị trường TP.HCM vẫn còn rất nhiều cửa hàng đồ chơi trẻ em và cả người bán dạo bày bán các loại sản phẩm đồ chơi trẻ em chứa chất cấm.


Bóng bơm hơi vừa bị phát hiện chứa chất cấm vẫn được bày bán tại rất nhiều nơi

>> Tiếp tục kiểm nghiệm chất cấm trong đồ chơi

Sau thông tin phản ánh ngày 3.1 của Báo Thanh Niên về việc "Bóng bơm hơi Trung Quốc nhiễm chất độc gấp hơn 400 lần", từ kết quả trong đợt phối hợp với Báo Thanh Niên khảo sát, lấy mẫu, phát hiện sản phẩm có chứa chất gây ung thư cho người dùng trong các mẫu kiểm nghiệm đồ chơi trẻ em, sau khi Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM ra quân kiểm tra việc kinh doanh đồ chơi trẻ em, tới thời điểm này, tình trạng bày bán sản phẩm đồ chơi trẻ em bị nhiễm chất cấm vẫn cứ như... bình chân như vại.

Tại khu vực chợ Bình Tây (quận 6) nơi tập trung nhiều cửa hàng bán sỉ và lẻ đồ chơi trẻ em, loại bóng bơm hơi có gai nhiễm chất cấm Phthalate vẫn được treo bán tại cửa hàng T.P (Trần Bình, quận 6).

Và khi được PV Thanh Niên Online hỏi về việc có biết loại bóng này bị nhiễm chất cấm hay không thì người bán hàng... lắc đầu nguầy nguậy.

Chưa hết, loại bóng bơm hơi này còn được nhiều người bán dạo treo bán với đủ các màu xanh, đỏ, vàng. Tại khu vực các con đường như Văn Chung, Nguyễn Hiến Lê (phường 13, quận Tân Bình), ghi nhận của PV cho thấy nhiều chiếc xe đẩy của những người bán dạo các loại đồ chơi trẻ em cũng treo bán loại bóng bơm hơi chứa chất cấm này với đủ các màu sắc.

Tối 4.1, chiếc xe bán dạo các loại bóng bay, bóng hơi của anh Trường (36 tuổi) tại khu vực hai bên đường kênh Nhiêu Lộc (quận Tân Bình) còn treo hai quả bóng bơm hơi loại nhỏ. Anh này cho biết, bóng bán với giá 15.000 đồng, hằng ngày anh chạy xe lên một điểm bán sỉ đồ chơi ở ngã tư Ga (quận 12) nhập hàng về bán.

Cùng bán với anh Trường còn có xe đẩy của một người đàn ông khác. Xe này cũng treo rất nhiều bóng bơm hơi loại nhỏ.

 
Loại búp bê trái cây chứa chất cấm vẫn được bày bán tại cửa hàng đồ chơi T.L 6 (quận Phú Nhuận)

Tuy nhiên, anh Trường cũng không biết về loại bóng bơm hơi nhiễm độc và khẳng định vẫn bán như các sản phẩm đồ chơi khác.

Còn tại cửa hàng đồ chơi T.L 6 (Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận), loại búp bê trái cây xuất xứ Trung Quốc vẫn còn được bày ra trên kệ. Tối 4.1, cửa hàng này còn bán búp bê trái cây loại dâu, cà rốt... với giá 298.000 đồng. Ngoài hộp sản phẩm ghi đồ chơi không dùng pin và khuyến cáo trẻ dưới 3 tuổi không nên dùng.

PV thắc mắc với nhân viên bán hàng sản phẩm này chứa chất độc thế sao còn bày bán. Nhân viên này thản nhiên: “Loại mà báo chí viết không phải là loại búp bê này đâu!”.

Bài, ảnh: Hà Minh

>> Tiếp tục kiểm nghiệm chất cấm trong đồ chơi
>> Những đồ chơi có thể nguy hiểm với trẻ nhỏ
>> Mỹ tịch thu đồ chơi Trung Quốc
>> Báo động vì... đồ chơi tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.