Tàu cao tốc tuyến Phú Quý - Phan Thiết bị sóng đánh chìm

04/01/2014 01:41 GMT+7

Vào lúc 4 giờ ngày 3.1, tàu cao tốc Savanna chuyên chở khách chạy tuyến đảo Phú Quý - TP.Phan Thiết (có sức chở 250 khách, chủ tàu là Công ty TNHH Khải Thịnh Kiên Giang) đã bị sóng đánh chìm cách cảng Phan Thiết chừng 1,5 hải lý về hướng đông nam.

Tàu cao tốc tuyến Phú Quý - Phan Thiết bị sóng đánh chìm
Tàu cao tốc Savanna bị sự cố ngày 3.1

Sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh cứu hộ thành công 9 thuyền viên vào bờ. Chiều qua, con tàu này đã chìm gần hết thân tàu. Hơn 3.000 lít dầu trên tàu đang tràn ra mặt biển. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Bình Thuận cũng đã đến thị sát nhưng không tìm được phương án cứu tàu.

Theo kế hoạch, ngày 3.1 tàu Savanna vào cảng Sài Gòn để sửa chữa định kỳ, tuy nhiên tàu chưa kịp nhổ neo thì gặp sự cố. Theo một chuyên gia tàu biển, với thiết kế của tàu Savanna có thể chịu đựng được sóng to hơn cấp 7 trên tuyến biển Phan Thiết - đảo Phú Quý, sức gió lúc tàu gặp nạn chỉ trên cấp 5 - 6, thủy triều lại đang rút nên việc tàu bị đánh chìm là chuyện rất hiếm (!?).

Trong diễn biến khác, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết sau 17 ngày gián đoạn, hôm qua tất cả các tàu khách chạy tuyến Phan Thiết - đảo Phú Quý đã hoạt động bình thường trở lại vì cấp độ gió đang giảm dần.

Tin, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.