Sinh viên đạt giải thưởng khoa học được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp

04/01/2014 11:41 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.1, Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức trao giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 dành cho sinh viên các trường đại học, học viện.

>> Giúp sinh viên nghiên cứu khoa học hiệu quả
>> Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học
>> Ưu tiên học bổng cho sinh viên nghiên cứu khoa học

Theo ban tổ chức, năm 2013 có 302 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài gửi tham gia xét giải. Kết quả có 10 giải nhất, 27 giải nhì, 72 giải ba và 102 giải khuyến khích với mức thưởng từ 1-5 triệu đồng/ giải.

Có 276 sinh viên có đề tài đạt giải đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen, trong đó 21 sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất được T.Ư Đoàn TNCS HCM tặng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo và 241 sinh viên có đề tài đạt giải khuyến khích được Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC tặng giấy khen.

Bộ GD-ĐT cho biết, những sinh viên chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài đạt giải nhất sẽ được ưu tiên cấp học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài bằng nguồn ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cũng cho biết: Nhà nước sẽ hỗ trợ và giao nhiệm vụ khoa học công nghệ cho những nhà khoa học trẻ. Đồng thời những người tài năng sẽ được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp và cấp kinh phí từ quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia để triển khai đề tài khoa học.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.