Kỷ luật sa thải người đã chết 16 năm

04/01/2014 01:29 GMT+7

Chiều 3.1, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND H.Đăk Hà (Kon Tum) cho biết cơ quan chức năng của huyện sẽ xem xét lại vụ người đã chết cách đây hơn 16 năm nhưng vẫn bị kỷ luật sa thải.

Vụ việc tưởng như đùa này đang là đề tài bàn tán xôn xao ở địa phương. Trước đó, ngày 21.8.2013, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê 731 (ở H.Đăk Hà) ông Phạm Văn Sớm đã ra Quyết định số 87 “Chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 1.7.2013…” đối với bà Tạ Thị Mơ (ngụ H.Đăk Hà).

Từ năm 1992, bà Mơ nhận khoán 1 ha và làm công nhân cho Công ty cà phê 731. Vài năm sau, bà Mơ không có điều kiện chăm sóc nên giao lại cho vợ chồng người anh trai là Tạ Văn Hạnh và Bùi Thị Đoạn. Đến năm 1996, bà Mơ bị sét đánh chết, vợ chồng ông Hạnh, bà Đoạn vẫn lấy danh nghĩa bà Mơ để làm các thủ tục hợp đồng lao động với Công ty cà phê 731, trong đó có cả việc đóng bảo hiểm xã hội cho bà Mơ. Thế rồi mới đây, người nhà bà Mơ xin làm thủ tục... nghỉ hưu cho bà Mơ, vụ việc mới vỡ ra. Theo ông Hạnh, giữa ông và em gái (bà Mơ) không có tranh chấp gì, chỉ yêu cầu hiệu chỉnh các chế độ từ bà Mơ sang cho bà Đoạn cho hợp tình hợp lý. Vậy mà công ty lại ra quyết định sa thải người chết đã hơn 16 năm.

Lý giải việc ra quyết định sa thải bà Mơ, lãnh đạo Công ty cà phê 731 cho rằng hồ sơ bà Mơ vẫn đầy đủ từ trước đến nay. Thậm chí, chính quyền vẫn xác nhận bà Mơ còn sống với đầy đủ sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân. Có điều dư luận đặt câu hỏi: Lẽ nào công nhân của mình vắng mặt hơn 16 năm mà công ty lại không hề hay biết?

Phạm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.