Đeo khăn tang đi kiện bệnh viện

03/01/2014 03:25 GMT+7

Sáng 2.1, anh Nguyễn Đức Danh (23 tuổi, trú tại đường Ngô Quyền, TP.Kon Tum) đã đeo khăn tang, cầm di ảnh mẹ là bà Trần Thị Thanh Hằng (46 tuổi) cùng người thân đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Kon Tum để khiếu kiện.

Đeo khăn tang đi kiện bệnh viện

Người thân của bà Hằng bịt khăn tang đến khiếu kiện BVĐK Kon Tum - Ảnh: Phạm Anh

Theo gia đình anh Danh, bà Hằng có dấu hiệu khó thở, tái xanh, tiêu chảy nên gia đình đưa vào cấp cứu tại BVĐK Kon Tum vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 28.12.2013. Bác sĩ tên Bảo tiếp nhận, khám cho bà Hằng và chẩn đoán do stress dẫn đến tụt can xi đường máu. Khi bà Hằng có hiện tượng tím tái, khó thở, người nhà nhiều lần thông báo cho bác sĩ biết và đề nghị được cho thở ô xy nhưng các y, bác sĩ trả lời chỉ là bệnh tâm lý, uống thuốc sẽ khỏi. Gia đình xin chuyển viện cho bà Hằng nhưng bệnh viện không đồng ý.

Khoảng 22 giờ, bà Hằng được chuyển sang Khoa Nội tổng hợp BVĐK tỉnh Kon Tum. Tại đây, bác sĩ Tô Minh Tuấn trực tiếp điều trị, đã chỉ định các y sĩ, điều dưỡng cho thuốc và truyền dịch cho bà Hằng. Suốt 1 giờ truyền dịch không có bác sĩ đến theo dõi, đến khi dịch không chảy, máu thấm ra bông nơi truyền dịch, người nhà đi báo nhưng chẳng có y, bác sĩ nào đến. Mãi 15 phút sau, có một điều dưỡng đi vào chuyển vị trí truyền dịch sang tay khác và từ đó đến khoảng 24 giờ, không thấy y, bác sĩ nào thăm bệnh. Lúc này toàn thân bà Hằng đã lạnh đột ngột, da xanh xao, tím tái, ra mồ hôi nhiều, chân tay co rút thì bác sĩ mới đến cấp cứu. Khoảng 5 phút sau thì bệnh viện thông báo bà Hằng đã tử vong do lên cơn đau tim.

Ông Nguyễn Gia Định, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum, cho biết lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các bác sĩ trực tiếp điều trị cho bà Hằng giải trình vụ việc. Ông Định cũng nhìn nhận, khi tiếp nhận bệnh nhân bác sĩ Tô Minh Tuấn phải khám lâm sàng, chứ không thể nhìn vào kết quả chẩn đoán trước đó mà điều trị. Trong khi đó, bà Hằng khi lên cơn đau tim, té xuống giường bệnh hai lần mà y, bác sĩ không biết, thì đó là lỗi của y, bác sĩ.

Phạm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.