Thế giới tưng bừng đón năm mới

01/01/2014 01:05 GMT+7

Những màn bắn pháo hoa rợp trời lần lượt diễn ra tại nhiều thành phố lớn trên trái đất, đánh dấu thời khắc giao mùa chào đón năm mới.


Đêm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Sydney - Ảnh: Reuters 

TP.Auckland của New Zealand trở thành địa điểm đầu tiên bắn pháo hoa nhân dịp năm mới vào 18 giờ ngày 31.12 (giờ VN). Sau đó 2 tiếng, bầu trời đêm tại thành phố Sydney của Úc cũng tỏa sáng rực rỡ trong màn trình diễn pháo hoa đặc sắc tại Nhà hát Con Sò, trước sự chứng kiến của hơn 1,6 triệu người đến từ khắp nơi trên thế giới.

AFP dẫn lời Thị trưởng Clover Moore cho hay hội đồng thành phố đã quyết định chi 6 triệu AUD (khoảng 113 tỉ đồng) cho sự kiện ăn mừng hoành tráng nhất trong vòng 10 năm trở lại đây tại Sydney. Tổng cộng các nhà tổ chức đã sử dụng 7 tấn pháo hoa cho chủ đề “tỏa sáng”, dưới sự chỉ đạo của nghệ sĩ kiêm nhạc sĩ Reg Mombassa. Trước đó, hàng ngàn người đã tổ chức cắm trại tại cầu cảng Sydney để giành chỗ tốt nhất thưởng lãm đêm pháo hoa.

Tuy nhiên, màn trình diễn ngoạn mục tại Úc vẫn chưa thể nào so sánh với sự kiện tại Dubai, nơi vừa lập kỷ lục thế giới mới về trình diễn pháo hoa trong đêm giao thừa. Các nhà tổ chức đã chiếu sáng bờ biển thành phố bằng pháo hoa với hình ảnh chim ưng ngạo nghễ bay cao, sải cánh lướt dọc theo hòn đảo nhân tạo khổng lồ hình cây cọ. Chưa hết, cảnh mặt trời mọc cũng nở rộ trên nền trời đen, sau đó là lá cờ của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hiển thị trên bầu trời. Để tạo được quang cảnh mỹ lệ kéo dài trong 6 phút, các nhà tổ chức đã bắn 500.000 cây pháo hoa từ 400 điểm khác nhau, tất cả đều được đồng bộ nhờ vào hệ thống gồm 100 máy tính kết nối đặt khắp thành phố, theo AFP. Được biết, các chuyên gia của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cũng có mặt để ghi nhận kỷ lục này. Toàn bộ sự kiện được truyền hình trực tiếp trên internet.

Tại Nhật Bản, hàng ngàn người trong trang phục truyền thống kimono đã cầu nguyện, rung chuông và tung đồng tiền tại các ngôi chùa trên toàn quốc vào đêm giao thừa, hy vọng một năm mới bình an và thịnh vượng. Chuông chùa trên khắp nước Nhật cũng gõ 108 tiếng đón chào năm 2014. Còn tại Hồng Kông, hàng chục ngàn người cũng chứng kiến đêm pháo hoa dài 8 phút, được bắn từ 7 tòa nhà cao nhất đặc khu và từ một điểm gần bán đảo Cửu Long. Ở Indonesia, hoạt động đón chào năm mới cũng không kém phần nhộn nhịp, trừ thành phố Banda Aceh, nơi người Hồi giáo bị cấm ăn mừng lễ giao thừa. Trong khi đó, giới chức thành phố Vũ Hán tại Trung Quốc buộc phải hủy chương trình bắn pháo hoa và cấm các hoạt động tương tự trong khu vực, nhằm tránh làm trầm trọng thêm tình trạng không khí đầy bụi.

Các sự kiện ăn mừng năm mới tiếp tục lan đến các thành phố châu u, bao gồm Moscow, Paris và London. Cape Town ở Nam Phi cũng lên kế hoạch cho buổi hòa nhạc miễn phí với sự góp phần của tia laser, pháo hoa và màn trình diễn 3D để tưởng niệm nhà lãnh đạo Nelson Mandela. Như truyền thống, thành phố New York ở Mỹ sẽ tổ chức lễ đếm ngược tới thời khắc giao thừa tại Quảng trường Thời đại vào trưa nay (giờ Việt Nam), trong khi TP.Rio de Janeiro một lần nữa chứng kiến hơn 2 triệu người đổ xô đến bãi biển Copacabana đón năm mới.

Thụy Miên

>> Rộn rã mừng năm mới 2014
>> Apple tặng quà mừng năm mới
>> Hội An mở dạ hội mừng năm mới
>> Tưng bừng lễ hội đón mừng năm mới 2014
>> Đà Lạt bắn pháo hoa 20 phút mừng năm mới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.