Giám đốc giết người, tạo hiện trường giả, nhận án tử hình

01/01/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Sau khi giết người vì mâu thuẫn bột phát, bị cáo Lê Văn Minh đã đẩy nạn nhân xuống vực để tạo ra hiện trưởng giả, hòng trốn tránh pháp luật.

(TNO) Sau khi giết người vì mâu thuẫn bột phát, bị cáo Lê Văn Minh đã đẩy nạn nhân xuống vực để tạo ra hiện trưởng giả, hòng trốn tránh pháp luật.

Tử hình giám đốc giết người tạo hiện trường giả
 Bị cáo Lê Văn Minh tại phiên tòa xét xử lưu động - Ảnh: V.L

Ngày 30.12.2013, hàng ngàn người dân ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã đến sân vận động huyện để tham dự phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Lê Văn Minh, Giám đốc công ty TNHH MTV xây dựng Văn Minh, về tội "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, khai nhận của bị cáo và các bằng chứng liên quan, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Minh mức án tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Tổng mức hình phạt chung mà bị cáo phải nhận là tử hình.

Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho phía người bị hại và bồi thường chiếc xe ô tô của Ngân hàng NN - PTNT huyện Mai Châu số tiền hơn 572 triệu đồng.  

Theo truy tố, Lê Văn Minh (51 tuổi, trú tại thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu) có mối quan hệ bạn bè lâu năm với ông Phạm Đức Hậu, Phó giám đốc Ngân hàng NN - PTNT huyện Mai Châu. Ông Hậu thường xuyên tạo điều kiện giúp Minh trong việc vay vốn để làm ăn nên mối quan hệ này càng trở nên thân thiết.

Ngày 12.4.2013 ông Hậu nhờ Minh tìm hộ bạn gái để tâm sự. Để ông Hậu vui lòng nên Minh nhận lời. Đến khoảng 17 giờ 30 ngày 13.4.2013, Minh hẹn ông Hậu đi đến khu bãi rác thuộc xã Tòng Đậu đợi và gặp nhau ở đây.

Sau đó, Minh và ông Hậu gặp và nói chuyện về việc tìm bạn gái. Minh lấy điện thoại của mình ra gọi cho Hà Thị Q. (29 tuổi) là người quen của Minh để rủ chị Q. đi chơi nhưng chị Q. nói bận không đi được.

Không “bố trí” được bạn gái nên giữa hai bên xảy ra cãi nhau gay gắt. Ông Hậu dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không tạo điều kiện cho Minh vay vốn để làm ăn. Vừa bực vừa sợ, Minh đã lấy một tuýp sắt đánh 2 lần vào đầu ông Hậu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, Minh đưa ông Hậu lên ô tô biển kiểm soát 30S-9319 của ông Hậu rồi cầm lái đi về về phía thị trấn Mai Châu.

Theo lời khai của Minh, đến gần thị trấn Mai Châu, ông Hậu tỉnh lại, Minh nói “Em đưa anh vào bệnh viện” nhưng ông Hậu bảo “đưa ra thành phố Hòa Bình” rồi không nói gì nữa. Minh quay đầu xe về phía thành phố Hòa Bình.

Trên đường về thành phố Hòa Bình, Minh dừng xe kiểm tra thì phát hiện ông Hậu đã tử vong. Sợ trách nhiệm, Lê Văn Minh đưa ông Hậu ngồi lên ghế lái rồi đẩy xe xuống vực thuộc địa phận xóm Bưởi xã Phú Cường huyện Tân Lạc, nhằm tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Sau khi đẩy xe ô tô cùng xác ông Hậu xuống vực, Minh đã đón xe về Mai Châu. Đến ngày 16.4.2013, anh Đinh Công Sâm (40 tuổi, trú tại xóm Bưởi, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc) đi hái rau ở đồi thì phát hiện chiếc xe ô tô và xác ông Hậu.

Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an Hòa Bình xác định đây là một vụ giết người rồi tạo hiện trường giả để phi tang. Qua rà soát, đến ngày 1.5.2013, lực lượng chức năng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Minh.

Việt Lâm

>> Mới ra tù, lại giết người
>> Bắt nữ quái liên quan vụ giết người
>> Bắt kẻ trộm xe, lộ kẻ giết người
>> Bắt trộm xe, phát hiện hung thủ giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.