Ông Kim Jong-un dạo khu trượt tuyết cao cấp

31/12/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 31.12 đã đi thăm khu trượt tuyết cao cấp Masik vừa được hoàn tất và ra lệnh cho giới chức nước này đưa dự án vào hoạt động càng sớm càng tốt.

(TNO) Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 31.12 đã đi thăm khu trượt tuyết cao cấp Masik vừa được hoàn tất và ra lệnh cho giới chức nước này đưa dự án vào hoạt động càng sớm càng tốt.


Ông Kim Jong-un thử cáp treo tại khu trượt tuyết Masik - Ảnh: SCMP

KCNA cho biết ông Kim đã đi tham quan các khu vực bãi trượt tuyết, khách sạn, nhà hàng, chỗ bán vé, cửa hàng đồ lưu niệm, cũng như đã đi thử cáp treo tại khu trượt tuyết, nơi ông tuyên bố khi đến thăm cách nay hai tuần rằng “sẽ thu hút sự chú ý của thế giới”.

Nhà lãnh đạo bày tỏ sự hài lòng rằng mọi thứ “không chê vào đâu được”, đồng thời chỉ đạo phải hết lòng phục vụ du khách để “người dân cảm nhận được sự quan tâm đầy thương yêu của đảng”.

Ông Kim đã nói với các quan chức hữu trách sớm định ngày tổ chức lễ khánh thành khu trượt tuyết, vốn tọa lạc tại ở thành phố biển phía đông Wonsan.

KCNA mô tả khu trượt tuyết là một “công trình vĩ đại trong kỷ nguyên Songun”, ý đề cập đến chính sách “quân đội trước hết” của Triều Tiên. Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã đóng vai trò chính trong dự án này.

Tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm có các quan chức cấp cao của KPA cùng ông Pak Myong-chol, quan chức hàng đầu trong ngành thể thao nước này, đồng thời được cho là có quan hệ gần gũi với ông Jang Song-thaek, dượng của ông Kim Jong-un vừa bị xử tử hồi giữa tháng vì tội phản quốc.

Theo hãng tin AFP, khu trượt tuyết Masik được báo chí thế giới nhắc đến nhiều hồi tháng 8 sau khi Thụy Sĩ ngăn một công ty của nước này bán hệ thống cáp treo trị giá 7,6 triệu USD cho Triều Tiên, coi đó là “dự án tuyên truyền” cho chính quyền Kim Jong-un.

Khu nghỉ mát nói trên có hệ thống đường trượt tuyết với tổng chiều dài 110 km, bao gồm một khách sạn và bãi đỗ trực thăng.

Kể từ khi lên cầm quyền tại Triều Tiên, ông Kim đã cho thi công nhiều công trình giải trí lớn như công viên nước, công viên giải trí, câu lạc bộ đua ngựa.

Trùng Quang

>> Quân đội Triều Tiên cam kết trung thành với ông Kim Jong-un
>> Lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi binh sĩ 'xả thân
>> Kim Jong-un ‘rối loạn tâm lý’ sau vụ xử Jang Song-thaek?
>> Kim Jong-un chưa được mời đến Bắc Kinh?
>> Vén màn vụ thanh trừng dượng ông Kim Jong-un
>> Triều Tiên mở khu trượt tuyết hạng sang
>> Triều Tiên xây khu trượt tuyết “tầm cỡ thế giới”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.