'Mưa' điểm 10 trong Chinh phục đỉnh cao

31/12/2013 03:15 GMT+7

Popstar to Operastar (do Đài truyền hình VN và Công ty Cát Tiên Sa mua bản quyền của Anh) đã có mặt tại VN với tên gọi Chinh phục đỉnh cao. Đây là lần đầu tiên có một chương trình mà ca sĩ thường hát nhạc pop, rock, âm hưởng dân ca sẽ hát opera. Chính do lần đầu nên đông đảo khán giả đã đón xem vào tối ngày 29.12 tại hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) và qua truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

 Tiết mục của Nathan Lee nhận 4 điểm 10 - Ảnh: L.V.P.H
Tiết mục của Nathan Lee nhận 4 điểm 10 - Ảnh: L.V.P.H

8 ca sĩ phần lớn trẻ trung, xinh đẹp, lần đầu thử sức với opera là Kasim Hoàng Vũ - Khánh Linh, Ngọc Anh - Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng - Ngọc Khuê và Bùi Anh Tuấn - Nathan Lee, được lựa chọn ngẫu nhiên đối đầu cùng nhau.

Sự xuất hiện của họ trong các ca khúc hay của dòng nhạc opera thế giới đã được thể hiện khá chỉn chu, mặc dù trong số họ vẫn còn vài người như Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Bùi Anh Tuấn chưa đáp ứng được sự chờ đợi của người xem. Nhưng dẫu sao họ cũng đã vượt qua chính mình để khám phá một sở trường mới, nhằm giúp khán giả hiểu và đến gần hơn dòng nhạc hàn lâm này. Ca sĩ Nathan Lee ban đầu có cả thông cáo báo chí gửi đến khán giả là liệu anh có trở thành “thảm họa” của cuộc thi. Song rất may là anh hoàn thành tốt vai trò để nhận 4 điểm 10. Hồ Trung Dũng cũng có đến 4 điểm 10 cho ca khúc Empty chairs and empty tables.

Điều đáng nói ở đây là 4 vị giám khảo: ca sĩ Ngọc Tuyền,  nhà báo Minh Đức, giảng viên thanh nhạc Evelina và giọng opera Ivaylo Mihaylov đến từ Bulgaria. Cũng rất có thể vì live show đầu tiên nên những lời nhận xét và điểm số của họ mang tính động viên là chính, không có nhiều lời phân tích, đánh giá để giúp thí sinh tiến bộ hơn trong các live show sau. Không có điểm 8, điểm 7, cũng đồng nghĩa với việc các ca sĩ đã chinh phục được đỉnh cao của dòng nhạc opera? Thế thì trong các live show tiếp theo, sau khi họ đã có kinh nghiệm, đã khắc phục được nhược điểm của tiết mục đầu tiên…, giám khảo sẽ cho họ điểm mấy? Ví như Nathan Lee, chỉ mới mở màn đã có đến 4 điểm 10 quả là điều đáng nói. Nên chăng, ban giám khảo cần xem xét lại số điểm và những lời nhận xét để sân chơi mới này thuyết phục hơn.

Dạ Ly

 >> Chinh phục đỉnh cao: Bất ngờ với Nathan Lee và Hồ Trung Dũng
 >> Chinh phục đỉnh cao: Bùi Anh Tuấn đối đầu Nathan Lee
 >> Nathan Lee bên các “nữ vệ sĩ” chân dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.