Vui bóng đá, buồn vì vé

30/12/2013 02:51 GMT+7

Nhiều người hâm mộ đã thốt lên khi chứng kiến cảnh những dòng người rồng rắn xếp hàng chờ mua vé xem giải U.19 Nutifood trước sân Thống Nhất: “Lâu lắm rồi mới có cảnh này trước sân Thống Nhất!”. Đúng là lâu lắm mới gặp lại niềm vui chờ xem bóng đá VN của người hâm mộ.

U.19 VN, mà nòng cốt là học viên Học viện HAGL -Arsenal JMG, đã kéo người hâm mộ VN đến với các sân cỏ. Không phải vì có U.19 Nhật Bản, U.19 AS Roma (Ý) hay U.19 Tottenham (Anh) mà chính đội U.19 VN đã khiến khán giả nhà lại cảm thấy niềm vui bóng đá, sau bao nhiêu thất vọng ê chề.

Niềm vui vì bóng đá mới được các em U.19 quốc gia nhen lên thì gặp ngay “gáo nước lạnh” của ban tổ chức giải đấu, thông qua cung cách bán vé tại sân Thống Nhất, dội xuống người hâm mộ xếp hàng mua vé. Chẳng biết số vé thực ra là bao nhiêu, với một sân vận động có gần hai vạn chỗ ngồi như sân Thống Nhất. Chỉ biết người xếp hàng chưa kịp mua thì… hết vé. Số vé đã bán ra tận tay người mua là bao nhiêu, chẳng ai biết. Còn số vé bán cho người mua thông qua... trung gian, là những người “phe vé”, thực ra là bao nhiêu vé, cũng chẳng ai hay. Chỉ biết, vé “phe” rao bán “đàng trời”, còn vé mua “chính ngạch” thì… hết.

Dĩ nhiên, với bóng đá VN, không phải lúc nào sân Thống Nhất cũng có hiện tượng vé chợ đen “đắt hàng” như thế. Phải nói rõ, chứ không các quan chức VFF lại xoa tay hỉ hả: “Thì lúc nào VFF tổ chức giải bóng đá mà không có cảnh “phe vé”, vé chợ đen tưng bừng mời mua, còn người mua vé thì... “đông như quân Nguyên”. Bóng đá VN vẫn “hút hàng” ghê lắm chứ bộ!”. Nói vậy e tội cho mấy người “phe vé”. Cũng lâu lắm rồi họ mới có cơ hội bán được vé chợ đen đắt như thế này. Chỉ tiếc, khi mấy người “phe vé” phấn khởi thì lại là lúc những người hâm mộ bóng đá đích thực xếp hàng chờ mua vé theo đúng kiểu người văn minh lại khổ, vì hết vé “chính ngạch”.

Có lẽ, hiếm có nơi nào như VN, với một nền bóng đá kém phát triển như thế, mà thỉnh thoảng vẫn có cảnh vé chợ đen xôm tụ, sôi nổi. Giải thì tới 6.1.2014 mới khai mạc, vé bán trước hơn một tuần lễ, vậy mà ban tổ chức không có những giải pháp khoa học nào để vé có thể đến tay người hâm mộ thật sự. Với cách tổ chức luộm thuộm như thế, thử hỏi làm sao khán giả không phản ứng? Càng vui vì U.19 VN khiến người hâm mộ VN yêu mến, tin tưởng bao nhiêu, thì càng buồn vì cung cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp cứ lặp đi lặp lại bấy nhiêu.

Cũng chẳng phải chuyện gì lớn, nhưng những chuyện nhỏ mà nhếch nhác nhiều khi cũng ảnh hưởng không tốt tới những chuyện lớn.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.