Sát hại vợ vì ghen tuông, lãnh 20 năm tù

30/12/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Sau khi 'ăn chả', biết vợ 'ăn nem', Nguyễn Hoàng Lâm nổi cơn ghen tuông sát hại vợ.

Ngày 30.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hoàng Lâm (50 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 1981, Lâm chung sống như vợ chồng với bà Nguyễn Thị T. có hai con chung. Đến năm 1994, Lâm có nhân tình mới, chung sống với người này và có một con riêng. Cuối năm 1994, bà T. dọn ra ngoài ở riêng với hai con nhưng Lâm vẫn thường xuyên tới lui giữa hai bà.

Đến tháng 8.2011, bà T. có quan hệ với một công nhân xây dựng của công trình đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Biết việc này, Lâm nổi cơn ghen và thường xuyên gây gỗ, cãi nhau với bà T. Vì vậy, bà T. làm đơn xin ly hôn với Lâm, nộp cho tòa án.

Trong thời gian tòa đang thụ lý đơn chờ giải quyết, ngày 23.8.2012, sau khi uống rượu về, Lâm đến nhà bà T. nói chuyện. Nghe bà T. nói đã nộp đơn ly hôn và có lời lẽ thách thức Lâm không có quyền ngăn cản chuyện tình cảm của bà T.

Tức giận, Lâm cầm con dao trên kệ chén đâm nhiều nhát vào vùng ngực của bà T., làm nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Lâm đến công an đầu thú.

Gia đình Lâm đã bồi thường cho phía bị hại 500 triệu đồng. Tại tòa, đại diện cho phía bị hại bãi nại, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Lâm.

Nhận định hành vi của bị cáo dùng dao đâm nhiều nhát nhằm tước đoạt mạng sống của bà T. là côn đồ, hung hãn. Tuy nhiên, HĐXX đánh giá, do bị cáo phạm tội lần đầu, tích cực khắc phục hậu quả, bị hại cũng có một phần lỗi nên chỉ tuyên phạt Lâm 20 năm tù.

Trước đó, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị xử phạt Lâm tù chung thân.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Sát hại vợ cũ đang mang thai, lãnh án tử hình
>> Ghen tuông, sát hại vợ cũ
>> Chồng đâm vợ rồi tẩm xăng tự thiêu
 >> Ghen, đâm vợ chết tại chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.