Học sinh dựng chuyện bị người lạ dùng dao khống chế

30/12/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Trưa 30.12, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết vụ học sinh N.V.B (lớp 7A1) bị 5 người lạ đem tới ngôi nhà hoang đe dọa là do em Bình dựng lên để qua mặt bố mẹ và nhà trường.

>> Chuyển trường cho con vì bị kẻ xấu đe dọa

Cũng theo bà Thủy, sau khi nhận được bản tường trình của ông Nguyễn Văn Hải (bố em B.), nhà trường đã xác minh và kiểm tra hình ảnh ghi lại từ hệ thống camera lắp đặt ở cổng trường thì không có dấu hiệu em B. bị người ngoài vào sân trường khống chế như đơn trình báo của phụ huynh.

Trong đơn trình báo và đơn xin cho con nghỉ học gửi Ban Giám hiệu Trường THCS Quang Trung ngày 16.12, ông Nguyễn Văn Hải cho biết B. không dám đi học vì rất hoang mang, lo sợ bị đe dọa…, còn ông Hải muốn bảo toàn tính mạng cho con.

Sau đó, B. đã viết bản kiểm điểm thừa nhận việc dựng chuyện bị mấy người lạ dùng dao khống chế đưa vào nhà hoang và làm giả đơn xin nghỉ học là để mong thoát tội vì sợ bố mẹ biết được sự thật bị bạn rủ rê đi chơi game.

Bản tường trình của B. viết: “Vào ngày 4.12, bạn Nhân có rủ con cúp học rồi bắt con đi xuống quán Bin “bắn cá” (chơi game - PV), sau đó con gặp mấy anh lớn, mấy anh nói cứ chơi đi…”. 

B. cho biết, cuối tiết 4 có nhờ bà T. bán bánh mì viết và ký đơn xin nghỉ học gửi cho cô chủ nhiệm. Tiếp đó, các ngày 9, 10, 11.12, N. tiếp tục rủ B. đi “bắn cá” nhưng lần này không có mấy anh đó nữa...

Sau khi làm rõ sự thật, bố mẹ em B. đã xin lỗi Ban Giám hiệu và xin cho B. trở lại lớp học.

Bà Thủy cho biết, trong vài ngày tới, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với em B.

Lâm Viên

>> 7 học sinh Bình Dương chết đuối ở biển Cần Giờ
>> Nhóm học sinh lừa nhắn tin trúng thưởng
>> Nhiều học sinh không có bữa cơm gia đình
>> Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán 16 ngày
>> Một học sinh chết trong tư thế treo cổ
>> Giáo viên 'bảo' học sinh nhảy lầu vì không chép phạt?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.