Công ty vàng Phước Sơn cam kết trả nợ cho người dân

30/12/2013 02:40 GMT+7

Ngày 29.12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết liên quan đến việc hàng trăm người dân bao vây Công ty TNHH vàng Phước Sơn để đòi nợ, tỉnh giao cho UBND H.Phước Sơn làm việc với công ty vàng để tìm cách tháo gỡ. Huyện Phước Sơn đã dàn xếp sự việc và người dân đã hết ngăn chặn, bao vây công ty vàng. Hiện công ty đã hoạt động sản xuất bình thường và đã có cam kết sẽ trả nợ…”, ông Thu nói.

Cũng theo ông Thu, dự kiến trong tuần, trường hợp nếu H.Phước Sơn xử lý vụ việc chưa ổn, tỉnh sẽ có buổi làm việc với đại diện công ty vàng để tìm cách tháo gỡ. Được biết, thỏa thuận ban đầu về việc trả nợ giữa công ty này với người dân đã có bước tiến đáng kể khiến tình hình bớt căng thẳng. Công ty vàng Phước Sơn đã bắt đầu hoạt động trở lại vào tối 27.12 sau 2 ngày bị người dân bao vây. Theo thông tin PV Thanh Niên có được, việc trả nợ cho các tiểu thương sẽ bắt đầu từ thứ hai (30.12) và sẽ trả dần từ nay cho đến trước Tết âm lịch. Riêng nhà thầu chính của công ty vàng là Công ty Quảng An sẽ được trả nợ với mức 1,5 tỉ đồng/tháng.

Theo Công ty vàng Phước Sơn, sở dĩ việc chậm thanh toán các khoản nợ với đối tác là do công ty đang đối mặt với nhiều khó khăn về sản xuất cũng như tài chính. Trong đó có các nguyên nhân như: giá vàng đã giảm sâu xuống 35% kể từ đầu năm cho đến nay; việc tăng thuế tài nguyên và cách tính thuế khác nhau. Ngoài ra, bão lũ đã gây nên tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng làm hư hỏng đoạn đường từ Tam Kỳ đến mỏ vàng Bồng Miêu (tại H.Phú Ninh) buộc phải tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất.

Hoàng Sơn

>> Vụ hàng trăm người dân vây công ty vàng đòi nợ: Công ty vàng nợ 220 tỉ đồng
>> Vụ hàng trăm người vây công ty vàng đòi nợ: Tạm thời đóng cửa nhà máy
>> Hàng trăm người bao vây nhà máy vàng để đòi nợ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.