7 học sinh Bình Dương chết đuối ở biển Cần Giờ

30/12/2013 02:13 GMT+7

Hôm qua, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên biển 30.4 (xã Long Hòa, H. Cần Giờ , TP.HCM) khiến 7 học sinh chết đuối. Đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 2 học sinh.

 7 học sinh Bình Dương chết đuối ở biển Cần Giờ
Phụ huynh đau đớn ngóng chờ tin con - Ảnh: Công Nguyên

Theo thông tin ban đầu, ngày 29.12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (H.Dầu Tiếng, Bình Dương) tổ chức cho 96 học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 và 19 giáo viên tham quan chiến khu Rừng Sác và biển Cần Giờ. Đoàn xuất phát lúc 4 giờ ngày 29.12 đi Cần Giờ. Đến 11 giờ cùng ngày, đoàn tham quan nghỉ ngơi và ăn trưa tại khu vực Phi Lao 1 (bãi biễn 30.4). Sau bữa ăn, một nhóm học sinh ra tắm biển tại đây. Tắm được một lúc thì nhiều học sinh chạy lên bờ và la lên: “Có rất nhiều bạn đã bị nước cuốn trôi”. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ, thầy cô giáo lao xuống biển để tìm kiếm các em mất tích nhưng bất thành.

Qua nắm danh sách xác định 7 học sinh mất tích gồm: Võ Tấn Tài (lớp 7), Lê Công Hận, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Phan Thanh Lâm (đều học lớp 8), Võ Thành Luân, Đoàn Minh Tâm và Lê Trường Duy (đều học lớp 9).

Nhận tin báo, các lực lượng cứu hộ của H.Cần Giờ đã có mặt và vớt được thi thể em Nguyễn Hoàng Long. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em Võ Thành Luân ngay tại vị trí xảy ra tai nạn. Theo thượng úy Hoàng Gia Khánh, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Đồng Hòa (Đồn Biên phòng Long Hòa, Bộ đội biên phòng TP.HCM), đến 22 giờ, các lực lượng thuộc Bộ đội biên phòng TP, Hải đội 2, Đội cứu nạn cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, đang tìm kiếm trong bán kính 5 - 7 km. “Vào thời điểm những học sinh xuống tắm là thủy triều đang rút mạnh, cộng với biển động nên các em bị kéo ra xa bờ dẫn đến tai nạn”, một cán bộ tham gia tìm kiếm nhận định.

Ông Lâm Vân Trường (một bảo vệ tại bãi biển), cho biết: "Tôi đang trực thì nghe học sinh và giáo viên nháo nhào báo có nhiều học sinh mất tích. Tôi và một số người lao ra biển để tìm nhưng không thấy. Nhiều học sinh và giáo viên náo loạn lắm".

Lúc 21 giờ 30, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Bình Dương cho biết đã huy động lực lượng của Phòng Tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ cùng lãnh đạo sở đến bãi biển Cần Giờ để phối hợp với lực lượng ở TP.HCM tìm kiếm các nạn nhân. Đội hình thợ lặn của Sở Cảnh sát PCCC gồm 15 người cùng các phương tiện, thiết bị lặn đang tích cực tìm kiếm.

Công Nguyên - Đỗ Trường

 >> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Trắng đêm tìm kiếm
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: 'Duy ơi, con đang ở đâu, về với ba đi con...
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Tìm kiếm thâu đêm
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Huy động thợ lặn tìm kiếm
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Đã tìm thấy 2 nạn nhân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.