Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: 'Duy ơi, con đang ở đâu, về với ba đi con...'

29/12/2013 23:30 GMT+7

(TNO) Có mặt tại Bệnh viện Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP.HCM) tối 29.12, ông Lê Văn Tấn, cha của cháu Lê Tường Duy, thất thần khi nhận lại đồ đạc, tư trang của con trai mình.

(TNO) Có mặt tại Bệnh viện Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP.HCM) tối nay 29.12, ông Lê Văn Tấn, cha của cháu Lê Tường Duy, thất thần khi nhận lại đồ đạc, tư trang của con trai mình, một trong 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ vào chiều cùng ngày.


Gia đình Duy nhận lại tư trang của cháu - Ảnh: Trung Hiếu

Hiện cơ quan chức năng đã tìm kiếm được hai thi thể nạn nhân. Riêng Duy và bốn em khác vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Tấn nhận được hung tin lúc 16 giờ chiều 29.12, từ một phụ huynh cũng có con đi tham quan, du lịch tại khu vực biển 30 Tháng 4 (huyện Cần Giờ, TP.HCM). Ngay lập tức, ông cùng dì của Duy và một người bạn học từ nhỏ thuê xe chạy xuống Cần Giờ trong đêm. Riêng mẹ của Duy do sức khỏe yếu nên ở nhà.

Ông Tấn kể, trước khi đi tham quan, nhà trường có gửi giấy thông báo tổ chức chuyến du lịch cho học sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đêm trước ngày khởi hành, do nhà xa trường nên Duy sang nhà bạn ngủ để mai dậy đi sớm.

“Cả nhà rất yên tâm vì con đi du lịch với trường. Có ai ngờ đâu ra sự thể này. Duy ơi, giờ con đang ở nơi đâu, về với ba đi con...”, ông Tấn nức nở.


Ba Duy (ngồi) gục đầu đau đớn trước hung tin của người con trai thân yêu - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Tấn cho hay gia đình ông có hai người con. Duy là con thứ hai. Anh trai Duy hiện đang học đại học ở TP.HCM. Chín năm liền, Duy đều là học sinh khá, giỏi. Hằng ngày, đích thân ông Tấn vẫn thường chở con trai của mình đi học.

 
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 22 giờ 30 tối nay, đã có hàng chục người thân của các học sinh bị nạn đón xe đi từ Bình Dương tới bãi biển 30 Tháng 4 (Cần Giờ) để chờ tin con em mình.

Ông Tấn nói: “Hai ba con hay nói chuyện như những người bạn. Ở nhà nó ngoan lắm. Tính tình hiền lành, đôi khi có phần rụt rè như con gái vậy”.

Bàn tay run rẩy nhận lấy tư trang của con gồm ba lô đựng áo quần, điện thoại và 350.000 đồng trước khi đi du lịch Duy được ba mẹ cho. Số tiền ba mẹ cho vẫn còn nguyên vì Duy chưa mua sắm gì.

Người thân của ông Tấn kể, gia đình Duy khá nghèo. Ba của Duy do sức khỏe yếu nên ở nhà. Mẹ của Duy trước đây làm công nhân ở khu công nghiệp nhưng nay cũng nghỉ ở nhà.


Nhiều phụ huynh đã ngã quỵ khi nghe hung tin - Ảnh: Công Nguyên

Trong khi đó, người thân của em Võ Tân Tài, một trong 7 em học sinh mất tích, ngậm ngùi: “Thằng bé ở nhà học giỏi và hiếu thảo lắm. Nó mới thi xong, nên gia đình cũng muốn để cho nó thoải mái. Hồi sáng nó đi, tôi liên tục gọi điện nhắc nhở nó cẩn cận. Ai ngờ đầu giờ chiều nghe tin báo, cả gia đình không tin. Vì nó đi theo đoàn, làm sao xảy ra chết đuối được. Khi được xe của trường chở xuống đây nhận túi xách của cháu ai cũng như chết lặng”.

Khuôn viên Bệnh viện Cần Giờ một đêm bao trùm không khí đau thương, lạnh lẽo.

Huy động nhiều lực lượng tìm kiếm xuyên đêm

Theo thượng úy Hoàng Gia Khánh, Trạm biên phòng Đồng Hòa (đồn biên phòng Long Hòa, Bộ đội biên phòng TP.HCM), các lực lượng người nhái thuộc đội cứu nạn và cứu hộ Sở cảnh sát PCCC TP.HCM; Hải đội 2, Bộ đội biên phòng TP.HCM; cùng các lực lượng chức năng của huyện Cần giờ vẫn đang tích cực tìm kiếm các thi thể còn lại.


Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại - Ảnh: Công Nguyên

Cũng theo thượng úy Khánh, vào thời điểm xảy ra tai nạn là lúc thủy triều rút mạnh cộng với sóng to nên có thể các em bị kéo ra xa bờ và dẫn đến thảm kịch.

Do hai thi thể vừa được tìm thấy gần vị trí xảy ra tai nạn nên các lực lượng tổ chức tìm các nạn nhân trong vòng bán kính 5 - 7 km và làm liên tục trong đêm để mong tìm được những thi thể cuối trước khi trời sáng.

Công Nguyên

Trung Hiếu

>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Đã tìm thấy 2 nạn nhân
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Huy động thợ lặn tìm kiếm
>> Vụ 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ: Tìm kiếm thâu đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.