Yêu gì mà kinh thế!

28/12/2013 12:15 GMT+7

Có trường hợp vì yêu mà trở nên điên dại hẳn đi, cũng vì không có được tình yêu mà trở nên bế tắc trong cuộc sống rồi rủ nhau tìm đến cái chết để giữ cho tình yêu bất diệt.

 
Di ảnh cô gái bạc mệnh bị người yêu cũ thiêu sống - Ảnh: Nguyễn Tú

Thế mới nói, học yêu thương là bài học mà nhân loại nên học cả cuộc đời. Thế nên hãy cẩn thận với tình yêu đừng để tiếng yêu khiến ai đó trở nên ngây dại mà trao thân cho những kẻ coi tình yêu là sự trả thù ngọt ngào mà người trong cuộc phải trả giá suốt đời cho sự lựa chọn sai lầm trong quá khứ.

 
Ngành giáo dục nên có biện pháp giáo dục giới tính ngay từ những ngày đầu, nên có trường nữ sinh và nam sinh riêng để các bạn nữ sinh ít tiếp xúc với nam sinh hơn. Nhà vệ sinh nam và nữ nên cách xa nhau, đồng thời tuyên truyền luật hôn nhân gia đình và luật pháp phải mạnh tay hơn đối với các trường hợp bạo hành trong học đường, làm nhục quay clip nữ sinh để tống tình, tống tiền.

Chính những cô gái nhẹ dạ đã tạo cơ hội để kẻ bất lương dùng lời lẽ ngọt ngào yêu đương để chiếm đoạt thân xác và thỏa mãn dục vọng đê hèn.

Vì chữ yêu mà những kẻ mất nhân tính ra tay tàn độc để sở hữu bằng được mọi cách những thứ thuộc về người yêu kể cả mạng sống.

Có người vì chữ yêu mà ghen tuông mù quáng, xâm hại cơ thể của người tình để thỏa mãn cơn ghen. Lại có người trả thù kẻ thứ ba can thiệp vào tình yêu bằng a xít hoặc bằng những thủ đoạn tàn độc nhất để hạ nhục kẻ thứ ba bằng cách lột quần áo, đổ sơn lên người rồi đánh ghen giữa đường... và còn nhiều hành vi tàn độc khác chưa thể kể hết ra đây khi vị đắng tình yêu dễ làm con người ta trở nên mất nhân tính.

Những điều này nêu ra đây tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ lý trí để suy nghĩ thấu đáo và ngăn chặn những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống hằng ngày dẫn đến những đỗ vỡ trong hôn nhân, phá hỏng hạnh phúc gia đình.

Kết quả của những mối tình đỗ vỡ khiến biết bao hình hài chưa tượng hình đã vĩnh viễn không được cất tiếng khóc chào đời. Lại cũng có nhiều em thơ sinh ra bị bỏ rơi, không được cha mẹ thừa nhận.

Ngày càng có nhiều bà mẹ đơn thân chấp nhận nuôi con một mình, khiến những đứa trẻ sinh ra thiếu thốn tình cảm của gia đình. Cũng có những đứa trẻ bất hạnh phải lìa đời trong sự đau xót của cha mẹ vì sự tắc trách của những nhân viên y tế và những tai biến y khoa không đáng có.

Trẻ em vốn là hiện thân của sự thánh thiện còn là đối tượng để kẻ xấu mua bán và lạm dụng. Trẻ thơ bị chăn dắt, bắt đi ăn xin, đi bán vé số và bị xâm hại tình dục, bị hiến tế bởi người thân. Nỗi đau càng chồng chất khi nạn bạo hành trẻ em xảy ra ngày càng nhiều, không chỉ trong chính gia đình của các em, mà ngay trong trường lớp, ngôi nhà thứ hai, nơi tưởng chừng như là môi trường giáo dục lý tưởng để các em được phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần.

Phải chăng, trẻ em đang được ném ra ngoài xã hội để tự hòa nhập và phát triển. Đối diện trước một thực trạng xé lòng là chính những người trong gia đình đang thoái thác trách nhiệm khi dễ dàng giao con thơ vào tay kẻ ác.

Trẻ con cũng như những động vật sống khác cũng biết đói, nhưng lạ một điều tại sao bỗng từ chối quyền được ăn. Phản xạ có điều kiện khi bụng đói là sẽ ăn ngấu nghiến thậm chí tranh ăn với các bạn cùng lớp nhưng có lẽ các bé đã no đòn và chẳng buồn nuốt thức ăn đã nôn ra nữa nhưng các cô bảo mẫu vấn ép ăn cho no.

Không phải ai cũng đủ tình yêu con trẻ để lựa chọn nghề giáo viên mầm non. Chúng ta phải chấp nhận thực tế là có những đứa trẻ ngỗ nghịch, có trẻ tự kỷ và các cô giáo đã được đào tạo trong môi trường sư phạm có đủ hiểu biết để nhận ra tính cách của từng trẻ mà có phương pháp riêng để nuôi dạy trẻ hòa nhập tốt hơn với cuộc sống.

Nhưng thực tế, những phần mềm, trò chơi định hướng giáo dục thể chất và cả những giáo viên yêu trẻ và có tâm huyết lại không đủ điều kiện tiếp cận được các trẻ em nghèo và ít được xã hội quan tâm. Phim ảnh dành cho trẻ em tùy theo lứa tuổi cũng không nhiều và đồ chơi, trò chơi điện tử hiện nay toàn mang dáng dấp bạo lực, chém giết và đầy rẫy hình ảnh khiêu dâm. Trẻ em thiếu tôn trọng giáo viên và không vâng lời cha mẹ, tự ý bỏ học, sa ngã và trở thành tội phạm vị thành niên trở thành mối nguy của xã hội.

Ngành giáo dục nên có biện pháp giáo dục giới tính ngay từ những ngày đầu, nên có trường nữ sinh và nam sinh riêng để các bạn nữ sinh ít tiếp xúc với nam sinh hơn. Nhà vệ sinh nam và nữ nên cách xa nhau, đồng thời tuyên truyền luật hôn nhân gia đình và luật pháp phải mạnh tay hơn đối với các trường hợp bạo hành trong học đường, làm nhục quay clip nữ sinh để tống tình, tống tiền.

Tình yêu thương đồng loại vốn là tinh hoa văn hóa của loài người nay đang bị biến dạng trở thành hiểm họa khôn lường của xã hội. Tôn giáo có vai trò hướng con người tới một tình yêu vĩnh hằng và bất diệt nhằm cứu rỗi linh hồn và xua đuổi quỷ dữ. Nên có những buổi ngoại khóa để các bạn trẻ tìm hiểu và lựa chọn một đức tin tôn giáo để thức tỉnh lý trí tránh ngộ nhận trong tình yêu.

Chúng ta tôn vinh tình yêu, là đề tài muôn thưở cho các nhà văn, thi sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhiếp ảnh gia khẳng định tên tuổi và sự nghiệp.

Có những người chết vì tình yêu nhưng phải là cái chết xứng đáng vì lý tưởng cao đẹp mang tầm vĩ nhân. Thế nên đừng để tình yêu có kết cục bi thảm vì cuộc đời này thật ngắn ngủi, người với người sống để yêu nhau, nên đừng đày đọa và làm tổn thương nhau thêm chi nữa nhé.

Da Ban Mai*

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, là sinh viên, nhà văn, nội trợ sống tại TP.HCM  

>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Xót thương cô gái bạc mệnh
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nạn nhân đã tử vong
>> Vụ thiêu sống người yêu cũ: Nỗ lực cứu chữa cho cô gái hiếu thảo
>> “Bảo mẫu” bạo hành trẻ em lãnh 18 tháng tù
>> Công an triệu tập 2 người đánh trẻ mầm non dã man
>> Tạt a xít vợ rồi tự thiêu
>> Người đàn bà đánh ghen, lột quần áo tình địch lãnh án 6 tháng tù
>> Xôn xao clip cán bộ tỉnh ủy bị đánh ghen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.