Xả súng vào người biểu tình Thái Lan, 1 người chết

28/12/2013 12:35 GMT+7

(TNO) Ngày 28.12, một tay súng đã nả đạn vào những người biểu tình ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, khiến một người chết và một số người khác bị thương.

(TNO) Ngày 28.12, một tay súng, chưa rõ danh tính, đã nã đạn vào những người biểu tình ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), khiến một người chết và một số người khác bị thương.

Vụ xả súng xảy ra giữa lúc bất ổn chính trị leo thang ở Thái Lan sau hàng loạt những cuộc biểu tình chống chính phủ, dẫn đến những cuộc đụng độ đẫm máu giữa cảnh sát và người biểu tình, theo AFP.

AFP dẫn lời người phát ngôn Trung tâm tình trạng khẩn cấp Erawan ở Bangkok cho biết một người biểu tình (nam) đã bị bắn trúng dẫn đến tử vong và ba người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát cũng xác nhận thông tin về vụ xả súng nhưng vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường do những người biểu tình đóng đô tại khu vực này, gần tòa nhà Chính phủ Thái Lan tại Bangkok.

AFP cho hay, hiện vẫn chưa rõ kẻ xả súng là ai. Trong khi đó, người đứng đầu bộ binh Thái lan Prayuth Chan-ocha cho biết quân đội nghi ngờ có một nhóm người mặc áo đen kích động bạo lực, gây rối loạn nước này.

Truyền thông địa phương cho rằng những tiếng súng đã phát ra từ một chiếc xe hơi chạy ngang qua đoàn người biểu tình.

Thủ tướng Yingluck đã kêu gọi tiến hành bầu cử vào tháng 2.2014 trong nỗ lực chấm dứt những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Chính phủ Thái đã đề nghị quân đội đảm bảo an ninh cho các ứng cử viên và bảo đảm cho cuộc bầu cử sắp tới được diễn ra.

Quân đội Thái ngày 27.12 khẳng định sẽ giữ thế trung lập và việc có tổ chức bầu cử hay trì hoãn là tùy thuộc vào ủy ban bầu cử nước này.

Theo AFP, tính đến ngày 28.12, đã có 8 người chết, trong đó có một cảnh sát, khoảng 400 người bị thương sau những vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Phúc Duy

>> Nghi án phe áo đen ở Thái Lan
>> Bạo lực bùng phát dữ dội tại Thái Lan
>> Biểu tình tại Thái Lan: Một cảnh sát bị bắn chết
>> Thái Lan: Cảnh sát và phe biểu tình lại đụng độ
>> Thủ tướng Thái Lan đáp ứng yêu sách phe biểu tình
>> Thái Lan sẽ bắt nóng lãnh đạo phe biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.