Vườn Hồng

29/12/2013 03:00 GMT+7

Em và bạn ấy rất thân với nhau. Khi bạn ấy đi học xa, em rất buồn và rất nhớ bạn ấy. Năm nay bạn ấy về quê nghỉ hè và liên lạc với em.

 
Minh họa: Dad

Em và bạn ấy rất thân với nhau. Khi bạn ấy đi học xa, em rất buồn và rất nhớ bạn ấy. Năm nay bạn ấy về quê nghỉ hè và liên lạc với em.

Em rất vui và lần này em định nói lời yêu với bạn ấy nhưng không biết có nên không. Em không muốn mất bạn ấy, nhưng em vẫn nghĩ bạn bè của nhau ai lại yêu nhau. Em khó nghĩ quá. Mong anh giúp em! (thanh ngoan, gmail)

Xưa nay chúng ta vẫn biết tình bạn là bệ phóng thích hợp nhất của tình yêu, mặc dù không phải tình bạn nào cũng có khuynh hướng biến thành tình yêu. Sở dĩ như vậy vì khi chơi với nhau, một cách tự nhiên người này có điều kiện để hiểu rõ người kia về mọi mặt từ tính tình, thói quen, sở thích đến quan niệm về cuộc sống, điều mà nếu không quen nhau từ trước con người ta phải mất cả một thời gian dài để tìm hiểu (mà chưa chắc hiểu rõ!). Hơn nữa, bản thân tình bạn bao giờ cũng xây dựng trên sự quý mến và tin cậy lẫn nhau. Đó cũng là yếu tố nền tảng của tình yêu.

Tất nhiên đó chỉ là những yếu tố cần, nhưng chưa đủ. Để trở thành tình yêu, trái tim cần phải cảm thấy rung động. Điều đó cắt nghĩa tại sao có những tình bạn rất thân thiết nhưng không bao giờ trở thành tình yêu. Nhưng một khi tình bạn đã đủ sức trở thành tình yêu rồi, có thể tin đó là một tình yêu bền vững. Từ đó suy ra, “bạn bè của nhau” mà “yêu nhau” thì không có gì là không tốt, thậm chí ngược lại là khác. Có thêm một người yêu trong một người bạn, rõ ràng được nhiều hơn là mất, em à!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em và bạn ấy quen nhau nhưng không hiểu sao em rủ đi chơi thì lần nào bạn ấy cũng từ chối. Em chưa tỏ tình với bạn ấy nhưng theo em nhận xét thì bạn ấy rất quan tâm tới em. Theo anh, em nên tiếp tục theo đuổi hay nên rút lui? (do hung cuong, hotmail)

Tại sao lại rút lui khi chưa có dấu hiệu gì cho thấy em sẽ thất bại? Bạn ấy chưa nhận lời đi chơi với em nhưng bạn ấy rất quan tâm đến em, vậy là em đã có 50% cơ hội rồi. Thời gian và sự kiên trì sẽ làm nốt 50% còn lại, nếu em tự tin tiến về phía trước. Tức là với 50% cơ hội đang có, em phải hân hoan nghĩ mình vừa rót được nửa ly nước (và... chuẩn bị rót tiếp), chứ không phải nghĩ mình làm vơi nửa ly nước rồi tuyệt vọng giận dỗi tính chuyện... đập bể luôn cái ly.

Anh Bồ Câu ơi, từ trước tới giờ em chỉ biết có học, suốt ngày chỉ vùi đầu vào bài vở. Việc nhà em rất dở. Nấu ăn không biết, giặt đồ không biết, nói chung là cái gì cũng không biết. Em bị mẹ la hoài về chuyện đó. Mẹ em bảo "mai mốt con đi làm dâu nhà người ta, không biết người ta sẽ nhìn con bằng con mắt như thế nào". Nhưng bù lại, em học rất giỏi. Người ta hay xem thường con gái học giỏi mà không biết làm việc nhà phải không anh? Em phải làm sao bây giờ hả anh? (le thi rieng, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Thì phải học cách làm việc nhà cho người ta không xem thường mình nữa chứ sao. Học giỏi là chuyện rất khó mà em còn làm được thì nghĩa lý gì chuyện nấu ăn, giặt đồ, quét nhà, rửa chén. Để người ta coi thường mình vì những “chuyện vặt” đó thì thiệt là oan uổng em à. Cố lên nhé!

Có cách nào vừa yêu (em đang thích một cô bạn cùng lớp và chuẩn bị ngỏ lời) vừa học tốt không anh? Em đang học lớp 12, sắp thi đại học nên em phân vân quá. Em nghe người lớn nói đang đi học mà có người yêu sẽ làm mình lơ là việc học (và sớm muộn gì cũng sẽ thi rớt), đúng không anh? Nhưng em rất thích cô ấy, nếu em không sớm ngỏ lời e rằng cô ấy sẽ nhận lời người khác.

Anh ráng giúp cho em làm cách nào vừa học tập tốt lại vừa có được người yêu nha anh! (bui xuan hanh, yahoo)

Muốn vừa có người yêu lại vừa học tốt thì phải luôn luôn tâm niệm rằng cô người yêu đó chỉ yêu những ai học giỏi, thi đâu đậu đó. Như vậy em sẽ không để mình rơi vào cảnh "sớm muộn gì cũng sẽ thi rớt" như những người "chỉ biết yêu thôi chả biết gì".

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.