Vụ cầm 900 lượng vàng giả để rút hơn 20 tỉ đồng từ ngân hàng: Nhiều người 'bỗng dưng mắc nợ'

28/12/2013 03:20 GMT+7

Ngày 27.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp xúc nhiều nạn nhân trong vụ lừa đảo cầm cố vàng giả để vay tiền ngân hàng, tại Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Ngân hàng (NH) NN-PTNT (Agribank) Cái Nước.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Thanh Tuấn (nhân viên thẩm định vàng Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh

Agribank Cái Nước), Dương Minh Giỏi (em ruột Tuấn) và Phan Văn Hải (cùng ngụ thị trấn Cái Nước) về hành vi thế chấp vàng giả vay hơn 20 tỉ đồng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Phượng, chủ DNTN Hai Kia (khóm 1, thị trấn Cái Nước, H.Cái Nước), hết sức hoang mang cho biết: “Tự nhiên công an mời tôi lên vì món nợ 400 triệu đồng từ trên trời rơi xuống”. Theo lời bà Phượng thì ông Giỏi làm công cho doanh nghiệp của bà. Trong những lần giao dịch làm ăn, bà có đưa CMND cho Giỏi đi photo làm hồ sơ giấy tờ. Đặc biệt, có lần Giỏi chở bà bằng xe gắn máy, gặp tai nạn giao thông, Giỏi nói với bà là người bị nạn đòi cầm giấy CMND để làm tin nên bà Phượng đưa cho Giỏi. Nhiều khả năng Giỏi đã dùng CMND của bà Phượng để giao dịch NH.

Được biết, để cầm cố được lượng vàng giả lớn, Tuấn, Giỏi và Hải đã thuê hơn 60 người (phần lớn là học sinh) đến NH giao dịch để rút hơn 20 tỉ đồng. Theo một nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, hiện nhiều học sinh ở trọ học THPT tại thị trấn Cái Nước đã bỏ nhà trọ để lánh nợ.

Về cách xử lý món nợ “oan” như của bà Phượng, ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Chi nhánh Agribank Cái Nước nói: “Chúng tôi chưa biết, phải chờ Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau điều tra, xử lý”.

Gia Bách

 >> Khởi tố vụ cầm hơn 900 lượng vàng giả để cá độ bóng đá
 >> Cầm hơn 900 lượng vàng giả để cá độ bóng đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.