Trở về sau 20 năm bị chồng bán sang Trung Quốc

27/12/2013 02:40 GMT+7

Sau gần 20 năm mất tích, chị Trần Thị Hoa (39 tuổi) vừa trở về nhà ở P.Đông Hiếu, TX.Thái Hòa, Nghệ An.

 Trở về sau 20 năm bị chồng bán sang Trung Quốc
Chị Hoa (phải) xúc động khi trở về sau gần 20 năm bị bán sang Trung Quốc - Ảnh: Hòa Hải

Đầu năm 1994, chị Hoa bị mất tích sau khi vào tỉnh Bình Thuận để thăm chồng. Từ đó, gia đình bố mẹ đẻ của chị không còn biết tin tức gì về con gái mình và cứ ngỡ chị đã chết. Chiều 22.12 vừa qua, chị bất ngờ trở về. Bà Nguyễn Thị Hạnh, mẹ ruột của chị Hoa, kể: Năm 1993, chị Hoa theo 2 anh trai vào Bình Thuận làm thuê kiếm sống. Tại đây, Hoa quen người tên Bình (quê ở H.Diễn Châu, Nghệ An) rồi hai người cưới nhau. Hai tháng sau, vợ chồng chị Hoa về quê ăn tết và chị Hoa ở lại quê, còn chồng tiếp tục vào nam làm thuê. Sau nhiều tháng không thấy chồng liên lạc về nhà, chị Hoa lo lắng nên đã vào lại Bình Thuận để tìm chồng và bị “mất tích” từ đó.

Chị Hoa kể sau khi tìm được chồng đang ở Bình Thuận, chị đã quyết định ở lại đây để cùng làm thuê. Nhưng chồng chị đã thay lòng đổi dạ, liên tiếp hành hạ, đánh đập chị vô cớ. Một buổi tối cuối tháng 4.1994, chị Hoa cùng chồng ăn cơm ở nhà một người quen. “Sau khi ăn được vài bát cơm thì tôi thấy đầu óc lơ mơ, một lúc sau có người dìu tay lên xe ô tô và khi tỉnh dậy thì thấy đã ở một vùng đất lạ. Cùng chuyến xe với tôi còn có 4 cô gái khác cùng là nạn nhân. Sau khi đưa chúng tôi sang Trung Quốc, họ tách mỗi người một nơi. Tôi bị họ bán cho một người đàn ông gần 60 tuổi, lưng đã còng ở vùng núi tỉnh Quảng Tây. Tôi van xin nhưng họ không cho và còn đánh đập tôi”, chị Hoa nhớ lại.

Sau hơn 2 tháng bị bán và bị đối xử như một nô lệ, chị Hoa đã tìm cách bỏ trốn. “Tôi chạy trốn vào rừng và sau gần một ngày thì gặp được một người phụ nữ. Bà đưa tôi về nhà bà cho ăn uống rồi xin cho công việc trong một tiệm uốn tóc”, chị Hoa nói. Tại đây, chị lấy một người đàn ông làm chồng và có với nhau 3 đứa con. Sau nhiều năm khao khát được trở về quê, cách đây ít tháng, chị Hoa gặp được một phụ nữ tên Điệp, quê Hải Dương cũng đang lấy chồng sinh sống bên Trung Quốc. Bà Điệp đã gọi điện cho em trai đang ở quê nhà nhờ người này vào Nghệ An tìm nhà bố mẹ chị Hoa. Khi thấy có người đến thông báo con mình đang sống, người nhà chị Hoa rất mừng.

Chị Hoa cho biết người đã bán chị sang Trung Quốc chính là người chồng cũ tên Bình. Chiều 26.12, ông Cao Văn Hướng, Trưởng công an xã Đông Hiếu (TX.Thái Hòa) cho hay công an xã đã biết tin chị Hoa trở về sau gần 20 năm mất tích và đang chờ gia đình làm đơn tố cáo thủ phạm đã bán chị Hoa sang Trung Quốc để chuyển công an thị xã điều tra.

K.Hoan - Hòa Hải

 >> Bắt 2 nghi phạm bán người sang Trung Quốc
>> Lừa xin việc rồi bán người sang Trung Quốc
>> Xét xử đường dây mua bán người sang Trung Quốc: Trẻ em được mua bán như hàng hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.