Xúc xích tiệt trùng: Nguồn bổ sung năng lượng và dinh dưỡng tiện lợi

27/12/2013 05:30 GMT+7

Xúc xích tiệt trùng là loại thực phẩm được chế biến từ thịt: thơm, ngon, giàu dinh dưỡng, dễ bảo quản và rất tiện lợi vì có thể ăn ngay, không cần qua chế biến.

 
Ảnh: Cầu Tre

Xúc xích là một loại thực phẩm có truyền thống lâu đời

Xúc xích là một trong các loại thực phẩm có từ rất lâu đời, mà con người đã tạo ra trong quá trình bảo quản, lưu trữ thực phẩm, bằng phương pháp hong khói, phơi khô, ủ muối hoặc hấp chín. Từ những thế kỷ trước, xúc xích đã được thế giới ưa chuộng, người thắng cuộc trong các cuộc thi được tổ chức trong các dịp lễ hội của người Hy Lạp, người La Mã, người Đức sẽ được nhận phần thưởng là xúc xích cho thấy xúc xích có giá trị rất cao đối với con người.

Xúc xích có thể nói là một trong những thực phẩm có truyền thống lâu đời nhất trong lịch sử loài người, do đó cũng là một trong những thực phẩm đa dạng và phong phú nhất. Mỗi dân tộc, thậm chí mỗi vùng trong một nước cũng có một cách làm xúc xích khác nhau, công thức khác nhau, quy trình chế biến khác nhau, và tất nhiên là mùi vị cũng khác nhau. Không có một công thức chung cho xúc xích. Cơ bản xúc xích có hai loại là xúc xích tươi và xúc xích tiệt trùng. Mỗi loại có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, ở các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam thì xúc xích tiệt trùng phổ biến hơn do tiện lợi, có thể bảo quản ở nhiệt độ thường, có thể ăn được ngay mà không cần nấu vì đã được nấu chín trong quá trình tiệt trùng ở nhiệt độ trên 120 độ C. Xúc xích tiệt trùng đã trở thành món ăn nhanh thường ngày cho trẻ em trong vài năm qua, bổ sung nhanh năng lượng, dinh dưỡng, đạm, sắt, kẽm và các vitamin cần thiết có trong thịt. Nếu chịu khó dành ra vài phút để chiên áp chảo 1 - 2 cây xúc xích và một quả trứng gà thì chúng ta sẽ có một bữa ăn sáng nóng, ngon lành, giàu dinh dưỡng. Mùi của xúc xích sẽ rất thơm khi được chiên áp chảo hoặc nướng. Ngoài ra, xúc xích tiệt trùng ăn chung với bánh mì, mì gói, hay chế biến các món như xúc xích cuộn phô mai, thịt ba rọi cuộn xúc xích, salad xúc xích... rất ngon. Do xúc xích tiệt trùng mới được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây nên mức tiêu thụ bình quân đầu người còn thấp. Ở những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc thì mức tiêu thụ rất cao, hầu như nhà nào, ngày nào cũng ăn xúc xích.

Xúc xích tiệt trùng Cầu Tre - sản phẩm của một quá trình nghiên cứu công phu

Xúc xích tiệt trùng Cầu Tre được chế biến từ nguyên liệu thịt, được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Không phải thịt nào cũng làm ra được cây xúc xích có cấu trúc vừa mềm, vừa dai, vừa giòn và có mùi vị thơm ngon. Phải có sự tuyển chọn kỹ lưỡng và trải qua một quá trình nghiên cứu và thử nghiệm nhiều năm. Máy móc sản xuất xúc xích về cơ bản là như nhau nhưng thành phần nguyên liệu, công thức và quy trình chế biến tạo nên sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam mới là bí quyết của từng nhà sản xuất.

Để giữ cho thương hiệu Cầu Tre luôn luôn gắn liền với chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, tập thể CBCNV Cầu Tre đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến để sản xuất ra những cây xúc xích vừa ngon vừa lành, giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng trong nước.

Cầu Tre hy vọng trong tương lai ngành xúc xích của Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn nhằm cung cấp cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm đa dạng, giàu dinh dưỡng, tiện lợi. Do xúc xích làm từ thịt nên chúng ta cần bảo quản xúc xích cẩn thận, để trong tủ lạnh hoặc ở nơi thoáng mát, tránh để kiến, gián, chuột cắn thủng bao bì làm cho vi khuẩn thâm nhập vào làm hư hỏng sản phẩm, nguy hiểm đến sức khỏe. Cầu Tre cũng đề nghị người tiêu dùng chỉ nên chọn mua xúc xích tiệt trùng từ các nhà sản xuất có thương hiệu uy tín, có đăng ký với cơ quan chức năng và không nên mua các sản phẩm bán trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ vì chúng ta không biết trong các sản phẩm trôi nổi đó có hóa chất độc hại gì hay không.

Cầu Tre không chỉ dừng lại ở những sản phẩm xúc xích thơm ngon hiện có mà sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm xúc xích mới trong tương lai, đáp lại lòng tin yêu của người tiêu dùng cả nước đối với thương hiệu thực phẩm Cầu Tre - 30 năm “chuyên nấu món ngon”.

Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm nhà phân phối thực phẩm và trà Cầu Tre, có nhu cầu gia công, chế biến trà, hoặc mua trà để tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu, vui lòng liên hệ số điện thoại: 08.39618400 - 39612544, hoặc email: phattrienkhachhang@cautre.vn, hoặc gửi thư về: 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.