Vụ gần 200 cháu bị ngộ độc thực phẩm: 'Nghi phạm' là yaourt

26/12/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Đến chiều nay 26.12, tất cả 185 cháu bé (từ 1 đến 5 tuổi) của Trường mẫu giáo Phước Thể (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đã khỏe mạnh và được xuất viện.

(TNO) Đến chiều nay 26.12, tất cả 185 cháu bé (từ 1 đến 5 tuổi) của Trường mẫu giáo Phước Thể (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đã khỏe mạnh và được xuất viện.

>> Gần 200 trẻ mầm non nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Các cháu đang nằm viện sáng nay
Các cháu nằm viện sáng 26.12 - Ảnh: N.Linh

Bác sĩ Võ Dương Đức, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Thuận, cho biết, cán bộ của chi cục đã đến trường lấy các mẫu thực phẩm, gồm: nước uống, cơm, canh, thịt kho và yaourt đem đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để phân tích.

“Cái nào Trung tâm y tế dự phòng tỉnh làm được thì họ làm, nếu không phải đem vào TP.HCM phân tích”, bác sĩ Đức nói.

Trả lời Thanh Niên Online xung quanh việc có xem xét trách nhiệm trong vụ việc này, ông Đào Minh Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Phong, cho biết: “Chúng tôi phải chờ kết luận của cơ quan y tế xem nguyên nhân chính xác mà các cháu bị ngộ độc là gì. Sau đó mới xem xét trách nhiệm của nhà trường hoặc tổ chức cá nhân nào liên quan để xử lý”.

Về nguyên nhân dẫn đến việc các cháu bị ngộ độc, ông Đào Minh Đức phân tích: “Các cháu ăn cơm, canh, thịt như mọi ngày. Nếu các cháu bị ngộ độc từ các thức ăn này thì sẽ có triệu chứng ngay giữa buổi học. Trong trường hợp này, các cháu đều đã về nhà thì gia đình mới phát hiện. Khi thấy đồng loạt trẻ của trường nhập viện thì nghi vấn do các cháu ăn yaourt mới được chính các cô giáo đặt ra”.

Cũng theo ông Đức, trước khi ra về, các cháu được ăn yaourt do chính các cô giáo trong trường làm. Nguyên liệu làm món ăn này là sữa bột.

Quế Hà

>> Cả trăm công nhân ngộ độc sau ăn tất niên
>> Hơn 100 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
>> Hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
>> 200 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm
>> Gần 100 học sinh tiểu học ngộ độc
>> Cứu sống bệnh nhân ngộ độc thuốc giảm đau
>> 4 người chết vì ngộ độc rượu
>> 6 người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.