Trung Quốc sa thải Thứ trưởng Bộ Công an

26/12/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc đã bị sa thải do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

(TNO) Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc đã bị sa thải do “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo Tân Hoa xã.

Tân Hoa xã ngày 25.12 cho hay Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, ông Lý Đông Sinh (58 tuổi) đã bị sa thải vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cách mà truyền thông Trung Quốc thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng.

Hồi 20.12, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) cho rằng ông Lý đang được điều tra do “bị tình nghi vi phạm kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng”, theo Tân Hoa xã.

AFP cho hay ông Lý còn là Phó trưởng ban chỉ đạo của chính phủ Trung Quốc về ngăn chặn và xử lý tệ nạn giáo phái, là một trong số 9 người giữ chức Thứ trưởng của Bộ Công an Trung Quốc.

Ông Lý từng làm việc 22 năm cho Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, rồi chuyển qua cơ quan quản lý phim ảnh, truyền hình và phát thanh của Trung Quốc. Ông trở thành Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc hồi năm 2002.

Ông Lý là người thân tín của cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, theo South China Morning Post.

Ông Chu Vĩnh Khang, từng là một trong những chính trị gia quyền lực nhất tại Trung Quốc trong thập niên qua, đã bị quản thúc tại gia trong thời gian chính phủ điều tra cáo buộc tham nhũng chống lại ông này, theo Reuters.

Thời gian qua, các quan chức thân cận với ông Chu Vĩnh Khang đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra tham nhũng. Cả con trai của ông Chu Vĩnh Khang là Chu Bân cũng bị giam lỏng tại Bắc Kinh để phục vụ điều tra.

 

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều tra thứ trưởng Bộ Công an bị nghi ‘phạm pháp’
>> Ông Chu Vĩnh Khang bị điều tra tham nhũng
>> Chu Vĩnh Khang đang bị quản thúc tại gia?
>> Ông Chu Vĩnh Khang bị tố mưu sát ông Tập Cận Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.