Người mẹ chôn sống con: 'Tôi rất ân hận'

26/12/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Dù người phụ nữ đào hố chôn sống con của mình không bị khởi tố hình sự, nhưng địa phương đã tổ chức họp tổ dân phố để người dân góp ý về trường hợp này.

* Vận động bà Trúc và chồng đình sản

(TNO) Dù người phụ nữ đào hố chôn sống con của mình không bị khởi tố hình sự, nhưng địa phương đã tổ chức họp tổ dân phố để người dân góp ý và lắng nghe người mẹ này chia sẻ về những lỗi lầm do mình gây ra.

>> Người mẹ chôn sống con khai vì 'nhà quá nghèo 
>> Xác định được sản phụ chôn sống con

 
Đứa bé sau đó được gia đình người hàng xóm tốt bụng cứu giúp, nuôi dưỡng - Ảnh: Tiến Trình

Chiều 26.12, UBND phường An Bình (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cùng các cơ quan: công an, đoàn thể của phường, đã tổ chức họp dân tổ 8, phường An Bình để đưa chị Lê Thị Cẩm Trúc (38 tuổi, người mẹ vứt bỏ con - PV), ra giáo dục trước dân.

 
Tôi rất ân hận về những gì đã gây ra. Đây là lần đầu tiên nhưng sẽ là lần cuối cùng. Tôi mong bà con, láng giềng tha thứ cho tôi
Chị Lê Thị Cẩm Trúc

Tối 2.10, trong lúc mọi người trong nhà đang ngủ, chị Trúc đã một mình sinh con mà không ai hay. Sau khi sinh, Trúc đã bỏ đứa bé vào túi ni lông rồi đào hố bỏ đứa bé cách nhà khoảng 10 mét.

Rất may, anh chồng của chị Trúc tình cờ đi ngang qua nghe tiếng khóc nên đã kịp cứu sống đứa bé.

Kết luận của Công an quận Ninh Kiều có những tình tiết dẫn tới không khởi tố chị Trúc tội “giết con mới đẻ” như: túi ni lông bỏ đứa bé vào chưa bị cột miệng; hố đất mà Trúc bỏ đứa bé chưa bị lấp lại; hành vi Trúc gây ra chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe đứa bé…

Phó chủ tịch UBND phường An Bình, Nguyễn Thị Tuyết, cho biết: Tuy chị Trúc không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng hành vi bỏ rơi con mới sinh của Trúc cần phải bị xử lý hành chính. Sau khi xem xét nhiều khía cạnh pháp lý, đạo lý và hoàn cảnh thực tế của đối tượng quá khó khăn về kinh tế, địa phương đã chọn giải pháp đưa người mẹ này ra họp công khai để nghe người dân đóng góp ý kiến nhằm giúp người phạm lỗi lầm có cơ hội sửa chữa, sống tốt hơn.

Đồng thời, đây cũng là dịp để chị Trúc công khai bày tỏ sự ân hận trước việc làm của mình. Lãnh đạo phường cũng đã chỉ đạo cơ quan đoàn thể, tổ, khóm tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình chị Trúc; vận động chị Trúc và chồng nên cân nhắc tiến hành biện pháp đình sản.

Tại buổi họp, chị Trúc bộc bạch: "Tôi rất ân hận về những gì đã gây ra. Đây là lần đầu tiên nhưng sẽ là lần cuối cùng. Tôi mong bà con, láng giềng tha thứ cho tôi".


Chị Trúc (đứng) bày tỏ ân hận về những lỗi lầm của mình - Ảnh: Tiến Trình

Cũng tại buổi họp, ông Trương Văn Bảnh, người đã nuôi dưỡng đứa bé hơn 1 tháng từ khi được giải cứu bày tỏ, tuy không muốn chị Trúc bị xử lý nặng hơn, nhưng qua đây cũng cần thức tỉnh những người mẹ khác.

“Không thể lấy lý do quá nghèo mà sinh con rồi đem đi bỏ, nếu không được phát hiện kịp thời thì đứa bé sẽ ra sao?", ông Bảnh nói.

Trước đó, vấn đề ai là người được nuôi dưỡng đứa bé cũng đã được đặt ra khi gia đình chị Trúc ngỏ ý muốn nhận lại con. Trong khi đó, gia đình ông Bảnh cũng bày tỏ nguyện vọng muốn nhận đứa bé làm con nuôi.

Tuy nhiên, sau khi xem xét nhiều yếu tố, chính quyền địa phương đã quyết định tạm thời đưa cháu vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.