Mẹ của kẻ 'chặt tay cướp xe SH' đòi lao đầu vào xe chở phạm nhân

26/12/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Sáng 26.12, một ngày sau khi bản án của TAND TP.HCM tuyên án tử hình trùm băng cướp xe SH Hồ Duy Trúc, mẹ của bị cáo này tiếp tục đến tòa la ó, gào khóc, thậm chí còn định lao đầu vào xe chở phạm nhân. Một người khác còn cầm đá ném về cửa tòa hình sự chửi bới.

>> Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH
>> Cần tuyên tử hình đối tượng cầm đầu vụ 'chặt tay cướp SH
>> Video clip: Dàn cảnh trộm xe SH táo tợn 'như phim

 
Mẹ của bị cáo Hồ Duy Trúc đang được cán bộ khuyên giải tại khuôn viên TAND TP.HCM sáng 26.12 - Ảnh: Lê Nga


Theo một bảo vệ tòa án, mẹ của bị cáo Trúc đến tòa từ rất sớm, không ngừng la ó, thỉnh thoảng dừng lại nghe điện thoại “chỉ đạo” của ai đó rồi lại "quậy" tiếp buộc lòng tòa phải nhờ công an phường đến sự can thiệp khuyên giải bà lão. Đến gần 10 giờ sáng, bà này mới chịu rời trụ sở tòa án.

Chiều hôm trước, khi tòa vừa tuyên án xong, một nhóm gần 20 người nhà của bị cáo như ong vỡ tổ, ùa ra sân tòa, mạnh ai nấy la, chửi mắng bị hại thậm chí chửi cả Hội đồng xét xử gây náo loạn.

Người nhà bị cáo kêu khóc, lớn tiếng quát tháo: “Có giết người đâu mà tuyên tử hình”, “Giết người còn chưa tử nữa kìa, biết vậy chém chết nó lúc đó cho rồi. Tao nhớ mặt tụi bây rồi nha, nó mà không lo rời toà sớm là chém chết nó rồi... ("nó", "mày" là nói nạn nhân - NV)".

Thậm chí, đám đông này còn mạt sát, đe dọa các nạn nhân, luật sư. Ngoài chuyện chửi bới, giãy giụa, nằm lăn ra đất, mẹ bị cáo Trúc còn định lao đầu vào chiếc xe chuẩn bị chở các bị cáo sau khi lãnh án, cũng may có người giữ lại; còn một người khác thì cầm đá ném về cửa tòa hình sự chửi bới.


Mẹ của bị cáo Hồ Duy Trúc chửi bới sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm chiều 25.12 - Ảnh: Lê Nga

Chưa hết, khi luật sư Đỗ Hải Bình định rời tòa, một thanh niên còn xấn tới xô đẩy định đánh cả luật sư vì tội “bào chữa cho bị cáo không được án nhẹ”. May mà có người can thiệp và luật sư nhanh chóng rời tòa.

Sự việc căng thẳng đến độ một số thành viên trong Hội đồng xét xử không dám ra về. Sau đó, công an phường, Cảnh sát 113, Cảnh sát trật tự được điều đến giữ trật tự sự việc mới được vãn hồi.

Mẹ bị cáo máu lạnh tiếp tục đến tòa quậy3
Mẹ cùa trùm băng cướp xe SH đại náo tòa án chiều 25.12 - Ảnh: Lê Nga

Mẹ bị cáo máu lạnh tiếp tục đến tòa quậy4
Cảnh sát tới để vãn hồi trật tự tại trụ sở tòa án chiều 25.12 - Ảnh: Lê Nga

Lê Nga

>> Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH
>> Tuyên án tử hình kẻ sát hại 2 tài xế xe ôm
>> Tuyên án tử hình kẻ ném chết em bé 2 tuổi
>> Không có đương sự vẫn... tuyên án
>> Tuyên án tử hình kẻ chủ mưu vụ ‘quan tài diễu phố’
>> Tuyên án tử hình kẻ gây ra cái chết cho 2 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.