Vụ nổ mìn kinh hoàng trong đám hỏi ở Nghệ An: Tạm giữ 7 nghi phạm

25/12/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Chiều 25.12, ông Trần Sơn, Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết đang tạm giữ 7 nghi can trong vụ nổ mìn kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra.

>> Nhà máy xi măng nổ mìn, dân hứng 'mưa đá
>> Phúc thẩm vụ "Nổ mìn ám sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa": Y án 23 năm tù

Theo ông Sơn, 7 nghi can bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai tạm giữ đều là những thanh niên trú ở thị xã Hoàng Mai và nguyên nhân của vụ nổ mìn có thể là do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của nhóm thanh niên này với người thân gia đình nạn nhân.

“Vì công an đang trong giai đoạn phân loại từng người để điều tra nên hiện tại chưa thể cung cấp danh tính nhóm nghi can bị tạm giữ. Khi vụ việc được điều tra rõ ràng, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể hơn cho báo chí”, ông Sơn nói.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, khoảng 20 giờ tối 24.12, tại gia đình ông Mạch Quang Hạnh (trú khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đang tổ chức lễ đám hỏi cho cô con gái thứ ba thì xảy ra sự việc.

Khi nhiều người thân, làng xóm đang tham dự lễ hỏi thì đột nhiên xuất hiện hơn 10 xe máy (mỗi xe chở từ 2-3 người) lao thẳng vào cổng nhà ông Hạnh. Vừa nhảy xuống xe, hơn 10 thanh niên trong tốp người đi trên xe máy vừa đến đã rút ống típ, dao kiếm, gậy gộc xông thẳng vào đám đông đang dự đám hỏi để gây rối, hăm dọa. Cùng lúc đó, có 3 tiếng nổ vang trời ở khu vực sân và ngoài cổng nhà gia chủ làm cho đám đông hoảng sợ thất thần, bỏ chạy tán loạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhóm thanh niên đã lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hậu quả của vụ nổ đã làm anh Phạm Quyết (ngụ phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) bị thương ở vùng trán và 3 người khác (chưa rõ danh tính) bị thương nhẹ, những người này sau đó đã được gia đình và người dân địa phương đưa đến trạm y tế phường sơ cứu.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an thị xã Hoàng Mai và phường Quỳnh Phương đã có mặt kịp thời tại hiện trường để điều tra việc. Bước đầu qua khám nghiệm hiện trường, công an xác nhận 3 tiếng nổ phát ra tại nhà ông Hạnh là do 3 quả mìn loại nhỏ phát nổ và đồng thời công an cũng đã thu được một số quả mìn chưa phát nổ tại hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Phúc thẩm vụ "Nổ mìn ám sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa": Y án 23 năm tù
>> Vụ nổ mìn phá đá làm nứt nhà dân: Xin lỗi và bồi thường thiệt hại
>> Hoàn tất điều tra vụ nổ mìn cướp tiệm vàng
>> Sớm đưa vụ nổ mìn cướp tiệm vàng ra xét xử
>> Vụ nổ mìn làm 2 người chết: Án tử hình cho Đinh Văn Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.