Tử hình kẻ tạt hóa chất làm chết hai người

25/12/2013 13:54 GMT+7

(TNO) Tức giận vì không đòi được món nợ cờ bạc, Cư mang hóa chất phenol đến tạt vào vợ chồng ông Trần Thanh Liêm, khiến cả hai thiệt mạng.

 kẻ tạt hóa chất làm chết 2 người
Bị cáo Cư

Ngày 25.12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Kha Cư (42 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) tử hình về tội “giết người”. Tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 298 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông bà Trần Thanh Liêm, Nguyễn Thị Kim Hương và Kha Cư có mối quan hệ quen biết.

Cư làm thầu đề lén lút tại quận 6 nhiều năm nay. Từ tháng 4 đến tháng 7.2011, ông Liêm đánh đề thua, nợ Cư lên đến 700 triệu đồng. Không có tiền trả, ông Liêm năn nỉ trả góp mỗi ngày 500.000 đồng. Hơn một năm sau, đến tháng 12.2012, vợ chồng ông Liêm đã góp được 200 triệu đồng. 

Thời điểm này kẹt tiền, Cư không chấp nhận cho con nợ trả theo hình thức góp nữa mà buộc vợ chồng ông Liêm phải trả 500 triệu đồng còn lại. Không được chấp nhận, Cư tức giận đi mua phenol (hóa chất độc có tính axit) dạng cô đặc, sau đó nấu hóa chất này nóng chảy ra thành nửa lít phenol, đựng trong ca nhựa.

Trưa 22.1.2013, Cư hẹn vợ chồng ông Liêm đến quán cà phê trên đường Minh Phụng (quận 6) để giải quyết nợ nần. Do không thống nhất được phương án trả nợ, giữa đôi bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Cư cầm ca hóa chất tạt vào người ông Liêm và bà Hương, đồng thời làm văng vào hai người trong quán cà phê. Gây án xong, Cư đi đầu thú.

Được đưa đi cấp cứu nhưng ông Liêm và bà Hương tử vong do bỏng hóa chất. Còn hai người trong quán cà phê bị bỏng nhẹ.

Theo kết luận giám định, phenol là hóa chất khi tiếp xúc với da gây cháy da, ban đỏ, mất cảm giác đau, ăn mòn và hoại tử da, nguy hiểm cho tính mạng.

Nhận định bị cáo không còn tính người, hành vi dã man nên Hội đồng xét xử đã tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Kết thúc điều tra vụ 2 vợ chồng tử vong do bị tạt hóa chất
>> Tạt axit vợ cũ rồi tự thiêu
>> Đổ axít vào giày nữ đồng nghiệp, lãnh án 7 năm tù
>> Vụ tạt axit cả gia đình 5 người: Hung thủ trả thù tàn độc
>> Người làm thuê cũ tạt axit vào cả gia đình chủ
>> Bị tạt axít vì từ chối lời cầu hôn
>> Hai vợ chồng bị tạt axit ngay tại nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.