Không nghiêm trọng (?!)

25/12/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường School@net khi phân trần về việc phần mềm giảng dạy tin học Earth Explorer dạy phần địa lý thế giới có “đường lưỡi bò”.

Đó là ý kiến của ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trường School@net khi phân trần về việc phần mềm giảng dạy tin học Earth Explorer dạy phần địa lý thế giới có “đường lưỡi bò”.

Ông bảo phần mềm này dù được đưa vào hệ thống giảng dạy trong nhà trường đã lâu (năm 2007) nhưng chỉ là bản demo thôi,  “đó không phải là một bài học địa lý nghiêm chỉnh” nên sai sót để lọt “lưỡi bò” vào nhà trường như thế “không phải là lỗi quá trầm trọng”.

Chết thật, bài giảng dạy trong nhà trường, đào tạo thế hệ tương lai mà “không nghiêm chỉnh”, “không quá trầm trọng” thì đợi đến bao giờ mới nghiêm chỉnh, hay là chờ khi nào trầm trọng rồi hãy lo. Sự bao biện, cố ý giảm nhẹ vấn đề đang gây bức xúc dư luận của một người có trách nhiệm như thế quả thật đáng kinh ngạc.

Công ty công nghệ tin học nhà trường School@net là một doanh nghiệp, ông Bùi Việt Hà là doanh nhân giám đốc doanh nghiệp ấy cho nên việc đưa sản phẩm có nội dung sai lệch vào nhà trường sẽ được các nhà quản lý, cơ quan chức năng xem xét. Nhưng rất lạ, và cũng rất nghiêm trọng, là chính cơ quan quản lý giáo dục, từ cấp Bộ GD-ĐT xuống đến các địa phương, đến tận cơ sở giáo dục lại gần như thả lỏng, buông xuôi, bỏ mặc cho ai đó muốn đưa vào nhà trường cái gì thì đưa.

Bài “Đường lưỡi bò” xuất hiện trong phần mềm dạy học trên Báo Thanh Niên cho biết sau khi phần mềm Earth Explorer được sử dụng trong trường học, nhiều năm qua đã có những ý kiến của thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy phản ánh lên các cấp có trách nhiệm về sự xuất hiện “đường lưỡi bò” nhưng không hiểu sao lại rơi vào sự im lặng khó hiểu kéo dài.

Chả nhẽ cái “đường lưỡi bò” trong phần mềm tồn tại ở bậc THCS suốt 6 năm nay, chỉ có ông Bùi Việt Hà chịu trách nhiệm, còn các lãnh đạo ngành giáo dục mà cụ thể là những người thẩm định, cấp phép cho nó vô can? 

Nguyễn Thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.