Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan hứng đạn pháo Taliban

25/12/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Phiến quân Taliban đã bắn đạn pháo vào đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul vào ngày 25.12, nhưng không gây ra thương vong.

(TNO) Phiến quân Taliban đã bắn đạn pháo vào đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul vào ngày 25.12, nhưng không gây ra thương vong. 

Hai quả đạn pháo đã rớt trúng ngay bên trong tòa đại sứ Mỹ và phiến quân Taliban sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm, theo AFP.

“sáng 25.12 (giờ địa phương) tại Kabul, đã có hai loạt đạn pháo bắn vào đại sứ quán Mỹ”, tòa đại sứ thông báo, đồng thời khẳng định không có ai bị thương.

Đại sứ quán Mỹ cũng cho biết đang tiến hành điều tra vụ tấn công.

Một quả đạn pháo khác đã rơi gần ngọn đồi nơi có lăng mộ của các vua chúa Afghanistan, một phát ngôn viên của Bộ An ninh quốc gia Afghanistan nói với AFP.

“Một quả đạn pháo đã rơi gần đồi Maranjan, nằm cách phủ tổng thống khoảng 1,6 km. Không có báo cáo về thương vong”, ông Lutfullah Mashal cho biết.

Trong thông báo nhận trách nhiệm vụ tấn công nói trên, Taliban khẳng định đã gây “thương vong nặng nề” tại đại sứ quán Mỹ.

Pháo kích rất hiếm khi diễn ra tại Kabul trong những năm gần đây, nhưng Taliban đã tuyên bố sẽ gia tăng áp lực lên Mỹ và chính quyền Afghanistan trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm 2014, cũng như trước khi lực lượng NATO rút đi.

Hoàng Uy

>> Taliban tố chính quyền Mỹ 'hút máu dân
>> Taliban 'hết ghét' internet
>> Taliban hối tiếc về vụ bắn nhà hoạt động thiếu niên Malala Yousafzai
>> Taliban tấn công Phủ tổng thống Afghanistan
>> Mỹ nổi giận với cách Taliban bài trí văn phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.