Bộ trưởng Philippines xin từ chức vì 'thất hứa với dân'

25/12/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Năng lượng Philippines cho biết ông sẽ từ chức sau khi không thể giữ đúng cam kết trước đêm Giáng sinh sẽ khôi phục điện cho toàn bộ những khu vực bị siêu bão Hải Yến tàn phá.

(TNO) Bộ trưởng Năng lượng Philippines cho biết ông sẽ từ chức sau khi không thể giữ đúng cam kết trước đêm Giáng sinh sẽ khôi phục điện cho toàn bộ những khu vực bị siêu bão Hải Yến tàn phá.

Bộ trưởng Năng lượng Jericho Petilla dự định sẽ đệ đơn xin từ chức vào ngày 26.12, Edwin Lacierda, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Benigno Aquino, thông báo trên đài ABS-CBN ngày 25.12.

“Ông ấy định sẽ đệ đơn xin từ chức vào ngày 26.12. Hãy chờ xem liệu tổng thống có chấp nhận đơn của bộ trưởng hay không”, Lacierda cho biết sau khi đã gặp gỡ Bộ trưởng Petilla.

Ông Petilla trước đó đã hứa sẽ khôi phục điện cho toàn bộ các thị trấn bị siêu bão Hải Yến tàn phá trước đêm Giáng sinh, nhưng cuối cùng đã không thể nối điện cho 3 thị trấn cuối cùng.

Siêu bão Hải Yến đã san bằng nhiều khu vực miền trung Philippines, khiến hơn 6.100 người thiệt mạng và gần 2.000 người mất tích.

Hoàng Uy

>> Philippines cấm đội nón vào trung tâm mua sắm
>> Philippines: Một thị trưởng bị bắn chết ngay tại sân bay
>> Mỹ giúp Philippines tăng cường năng lực phòng vệ biển
>> Tiếp tục chia sẻ với nạn nhân bão Haiyan tại Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.