Những scandal của truyền hình thực tế năm 2013

24/12/2013 08:03 GMT+7

(TNO) Những scandal của truyền hình thực tế năm 2013 thường xuyên trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng

(TNO) Trong năm 2013, sân chơi truyền hình thực tế tiếp tục phát sinh nhiều scandal ồn ào và trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trong cộng đồng mạng.

>> Hâm nóng truyền hình thực tế bằng sao ngoại
>> Truyền hình thực tế có thực tế
>> Lời hứa của truyền hình thực tế
>> Món ngon khó xơi của truyền hình thực tế

 
Những scandal tai tiếng của truyền hình thực tế 2013 - Ảnh: T.L.

"Bỏng mắt" nhất

Đó là màn cởi đồ trong chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt, phát sóng trên VTV6.

Mặc dù là phiên bản Việt của chương trình nổi tiếng Big Brother, nhưng Người giấu mặt, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, lại không gây được hiệu ứng như mong đợi, cho đến khi xảy ra scandal thí sinh cởi đồ để... giảm cân.

Một số cảnh thí sinh cởi đồ khi lên sóng truyền hình đã được làm mờ. Nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng đây là hành động phản cảm, nhất là khi nó được phát trên VTV6 - kênh giáo dục, giải trí dành cho thanh thiếu niên của Đài truyền hình Việt Nam.

Trước đó bộ phận truyền thông của chương trình (không hiểu vô tình hay cố ý) đã phát tán những hình ảnh (không che, không xóa mờ) đến giới truyền thông và tràn ra khắp các trang mạng.

 
Các thí sinh cởi đồ để giảm cân trong Người giấu mặt - Ảnh: Chụp màn hình

Chuyện thí sinh nữ cởi đồ có thể xem là chi tiết "đắt" mà chương trình khó lòng bỏ qua để thu hút khán giả, như chính đạo diễn của chương trình khẳng định rằng ông không cảm thấy phản cảm mà chỉ thấy hấp dẫn.

Cũng nhờ vậy mà chương trình được biết đến nhiều hơn, nhưng cái giá phải trả cho sự gây chú ý này là làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận khiến nhà sản xuất phải công khai xin lỗi khán giả.

Giám khảo "tỏa sáng" hơn thí sinh

Giọng hát Việt 2013, những người không thi hóa ra lại "tỏa sáng" trong chương trình hơn cả những người đi thi.

Sau mùa đầu tiên gây ồn ào với nghi án dàn xếp kết quả, Giọng hát Việt trở lại khá nhạt nhòa trong năm 2013. Không có nhiều mới mẻ để hấp dẫn khán giả, không có những gương mặt gây sốt như mùa đầu tiên, Giọng hát Việt đành mượn các màn đấu đá giữa các HLV để tăng phần kịch tính.

 
Giọng hát Việt hâm nóng sự chú ý của khán giả bằng những màn... đấu đá giữa giám khảo - Ảnh: Phạm Thế Danh

Những pha tranh cãi giữa Quốc Trung - Đàm Vĩnh Hưng hay giữa Mỹ Linh - Hồng Nhung thực sự đã khiến không khí chương trình "nóng" hơn chút ít. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình khiến các thí sinh càng trở nên nhạt nhòa hơn trong mắt khán giả. Qua các đêm thi, người ta không nhìn ra được sự tiến bộ của thí sinh mà thay vào đó là sự hăng say tranh luận của các HLV.

Đó là chưa kể sự cố MC Yumi Dương kêu gọi khán giả vỗ tay ủng hộ đồng bào khi cơn bão đi qua đã khiến cô bị liệt vào danh sách "thảm họa" MC truyền hình.

Sau những ồn ào này, dĩ nhiên, Giọng hát Việt đã được nhắc đến nhiều hơn. Nhưng chất lượng chương trình lại không tăng lên bao nhiêu...

Sân chơi trẻ em, người lớn cãi nhau

Thu hút nhiều sự chú ý nhất trong năm qua nhưng Giọng hát Việt nhí cũng không tránh khỏi những lùm xùm hậu trường, nhất là càng gần về đêm chung kết.

Ngoài phần nhật ký của phụ huynh thí sinh Lương Thùy Mai (đội Thanh Bùi) gây xôn xao dư luận với việc "bóc trần" chuyện hậu trường đưa con đi thi, sự tranh cãi giữa một số fan của Quang Anh và Phương Mỹ Chi - hai thí sinh được yêu mến trong cuộc thi - cũng làm nóng các diễn đàn, mạng xã hội, dù bản thân hai em vẫn vui vẻ đùa giỡn với nhau ngoài đời.

Trong thời gian diễn ra chương trình, mạng xã hội còn xuất hiện nhiều trang anti (chống đối) Quang Anh. Đặc biệt, trước đêm công bố kết quả, dân mạng lan truyền công văn được cho là của Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa và UBND phường Đông Sơn, Thanh Hóa kêu gọi bình chọn cho Quang Anh, khiến chiến thắng của cậu bé 12 tuổi này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
 

 
Giọng hát Việt nhí - cuộc chơi của trẻ em, nhưng người lớn lại “ồn ào” - Ảnh: Độc Lập

Có thể nói, Giọng hát Việt nhí đã tạo nên "cơn sốt" tài năng nhí, trong đó ba gương mặt Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, làm sao để các em sống đúng tuổi của mình và làm thế nào để bảo vệ các em giữa muôn trùng thị phi trong và sau cuộc thi vẫn còn là vấn đề bỏ ngỏ...

Scandal phút cuối

Là một trong những chương trình được đánh giá là "sạch" nhất trong số các chương trình truyền hình thực tế, Thử thách cùng bước nhảy lại vấp phải nghi án lộ kết quả khi chỉ còn vài ngày là bước vào đêm thi cuối cùng.

Trong tấm poster giới thiệu chương trình Liên hoan các ngôi sao thể dục & khiêu vũ thể thao Việt Nam lần thứ I năm 2013 được cho là do Liên đoàn thể dục Việt Nam tổ chức, phần thông tin giới thiệu về Mỹ An, cô gái nằm trong top 4 vào thời điểm đó, ghi là "Quán quân Thử thách cùng bước nhảy".

Điều này làm dấy lên nghi án lộ kết quả trước đêm chung kết.

 
Tấm poster gây xôn xao trước đêm chung kết - Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, Liên đoàn thể dục Việt Nam khẳng định họ không hề phát hành tấm poster này và nguyên nhân có thể đến từ một số bạn trẻ vì quá yêu thích bộ môn Khiêu vũ thể thao làm ra. Kết quả, trong đêm đăng quang, người được xướng danh quán quân là Ngọc Thịnh, không phải Mỹ An.

"Nghi án" dàn xếp, lộ kết quả vẫn thường râm ran trong hậu trường các cuộc thi trước và sau đêm chung kết. Điều cốt lõi vẫn là chiến thắng cuối cùng có thuyết phục được đại đa số khán giả hay không!

Thí sinh, giám khảo cãi nhau như hàng tôm, hàng cá

Bước sang mùa thứ hai, Cặp đôi hoàn hảo cũng chịu chung số phận như một số chương trình truyền hình thực tế khác khi sức hút chương trình giảm đi thấy rõ.

Nhắc đến chương trình này, thay vì đề cập đến cặp đôi quán quân Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ, người ta lại nhớ nhất nhiều đến vụ lùm xùm giữa Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương.

Xoay quanh... thể loại của tiết mục mà Mỹ Lệ - Khương Ngọc thể hiện, Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương không chỉ lời qua tiếng lại trên sân khấu mà còn đấu khẩu trên mạng xã hội và báo chí, khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.

 
Nhắc đến Cặp đôi hoàn hảo 2013 lại nhớ đến vụ lùm xùm giữa Mỹ Lệ và giám khảo Lưu Thiên Hương - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ngoài ra, đôi thí sinh Thảo Trang - Thuận Việt sau khi bị loại cũng bày tỏ sự không đồng tình với ý kiến của giám khảo Lê Minh Sơn, cộng với việc Cát Phượng và Phan Đinh Tùng cũng bất bình trước những nhận xét và cách chấm của giám khảo..., đã khiến chương trình này càng trở nên ồn ào.

Thí sinh mắng giám khảo "stupid"

Khác với những năm trước, chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2013 diễn ra khá trầm lắng nếu không có chuyện Hòa Hiệp tỏ thái độ bất bình trước ban giám khảo khi bị loại.

Nam diễn viên này cho biết: "Tôi không biết vì sao mà giám khảo ghét tôi. Nếu họ nhận xét đúng chuyên môn thì tôi phục và chấp nhận, còn những lời nhận xét của họ trong hôm nay, tôi xin lỗi, thật là "stupid" (ngớ ngẩn, ngốc nghếch - PV). Là đạo điễn để làm gì mà không biết gì về bộ phim Chú mèo đi hia?".

 
Thí sinh Hòa Hiệp "mắng" giám khảo Lê Hoàng là "ngớ ngẩn" - Ảnh: Độc Lập

Dùng lời lẽ khá nặng nề dành cho giám khảo, đạo diễn Lê Hoàng, nhưng khi trao đổi với Thanh Niên Online sau đêm thi, Hòa Hiệp vẫn khẳng định: "Mỗi lời tôi nói ra đều không hối hận. Giám khảo phải như thế nào thì tôi mới nói vậy chứ'.

Bất đồng giữa thí sinh - giám khảo không phải là chuyện hiếm, nhất là khi họ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cũng xem như là đồng nghiệp của nhau. Tuy nhiên, việc thể hiện thái độ cay cú trong một cuộc chơi "vui là chính" và chuyện giám khảo nên đưa ra những nhận xét thế nào cho thích hợp cũng là vấn đề đáng bàn.

Thiên Hương

>> Lợi hại' giám khảo ngoại trong truyền hình thực tế Việt
>> Ra mắt chương trình truyền hình thực tế về... xây nhà
>> Mê thi truyền hình thực tế
>> Truyền hình thực tế ở sao Hỏa
>> Cho trẻ tham gia truyền hình thực tế - Kỳ 3: Đừng biến trẻ thành con rối
>> Cho con tham gia truyền hình thực tế - Kỳ 2: Ngộ nhận tài năng
>> Cho trẻ tham gia truyền hình thực tế: Vừa mừng, vừa lo
>> Simon Cowell là ngôi sao truyền hình thực tế giàu nhất
>> Thêm một chương trình truyền hình thực tế về… nhảy
>> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.