Kim Kyong-hui lên cơn đau tim sau khi chồng bị hành quyết?

24/12/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Báo Daily NK xuất bản tại Hàn Quốc ngày 24.12 đưa tin bà Kim Kyong-hui, cô của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã lên cơn đau tim sau khi chồng bà, ông Jang Song-thaek, bị xử tử.

Kim Kyong-hui lên cơn đau tim sau khi chồng bị hành quyết?
Bà Kim Kyong-hui được cho là đã bị đau tim bởi cái chết của chồng - Ảnh: Reuters

Ông Jang, 67 tuổi, từng được xem là nhân vật số 2 ở Triều Tiên, đã bị xử tử ngày 12.12 vì tội "âm mưu tiếm quyền". Ông Jang bị truyền thông nước này miệt thị là “người cặn bã đáng khinh” và bị buộc tội phản quốc, tham nhũng, quan hệ bất chính với phụ nữ, bài bạc và sử dụng ma túy.

Vợ ông, bà Kim Kyong-hui, ái nữ của Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành, dường như vẫn an toàn sau khi được bổ nhiệm vào ban lễ tang của ông Kim Kuk-thae, một quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

Ông Kim Kuk-thae qua đời một ngày sau khi ông Jang bị hành quyết và tang lễ của ông Kim được tổ chức vào ngày 16.12.

Tuy nhiên, bà Kim Kyong-hui đã vắng mặt tại lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của anh trai Kim Jong-il, vào ngày 17.12. Nhiều nguồn tin cho biết bà lên cơn đau tim và được đưa ra nước ngoài chữa trị.

Dòng họ Kim cầm quyền ở Triều Tiên có tiền sử bệnh tim, và bà Kim Kyong-hui đã lâm bệnh một thời gian. Đã có nhiều nhận định rằng chính việc xử tử ông Jang là nguyên nhân khiến bà Kim Kyong-hui lên cơn đau tim.

Tờ Chosun Ilbo tuần qua loan tin bệnh tình bà Kim nghiêm trọng đến nỗi người phụ nữ này không thể nhận diện được những người xung quanh.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đang cố quy trách nhiệm về những thất bại của các doanh nghiệp nhà nước Triều Tiên cho ông Jang, vốn được xem là kiến trúc sư chính cho nỗ lực cải cách kinh tế gần đây ở quốc gia “bí ẩn” này, theo báo Want China Times.

Trùng Quang

>> Cuộc đời thăng trầm của người thay thế Jang Song-thaek
>> Quân đội Triều Tiên bị tố đứng sau vụ Jang Song-thaek
>> Ông Kim Jong-il đã 'cảnh báo con trai về Jang Song-thaek'?
>> Vợ Jang Song-thaek chỉ huy vụ thanh trừng chồng?
>> Jang Song-thaek từng mưu sát ông Kim Jong-il
>> Vợ ông Jang Song-thaek vẫn giữ được quyền lực
>> Vợ ông Jang Song-thaek vẫn vô sự
>> Trung Quốc giảm viện trợ Triều Tiên vì vụ ông Jang Song-thaek?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.