Triều Tiên ca ngợi bà nội của Kim Jong-un

23/12/2013 20:29 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND ngày 23.12 đã ca ngợi bà nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

(TNO) Truyền thông CHDCND ngày 23.12 đã ca ngợi bà nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong nỗ lực mới nhất nhằm củng cố vai trò lãnh đạo của nhân vật này sau vụ xử tử người dượng quyền lực Jang Song-thaek mới đây, báo Hàn Quốc The Korea Herald đưa tin.

 Triều Tiên ca ngợi bà nội của Kim Jong-un
Bà Kim Jong-suk chụp ảnh chung với chồng, ông Kim Nhật Thành, và con trai Kim Jong-il - Ảnh: Reuters

Tờ báo chính của Triều Tiên, Rodong Sinmun đã thúc giục người dân Triều Tiên tiếp bước bà Kim Jong-suk vì sự hy sinh nhằm bảo vệ chồng là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập CHDCND Triều Tiên.

Sự tán dương mới nhất được đưa ra một ngày trước sinh nhật của bà Kim Jong-suk, người nổi tiếng ở Triều Tiên với vai trò nữ chiến sĩ du kích chống Nhật và là một “nữ anh hùng vô song”.

Tờ báo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang huyết thống của “những vĩ nhân núi Paektu” ở Triều Tiên.

Theo các sử gia và giới chức nước ngoài, bà Kim Jong-suk đã sinh hạ Kim Jong-il, người cha quá cố của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un, tại Liên Xô.

Mặc dù vậy, Triều Tiên khẳng định ông Kim Jong-il chào đời trên núi Paektu và cho biết thêm rằng ngọn núi cao nhất bán đảo Triều Tiên này là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở quốc gia Đông Á.

Ông Kim Jong-un tiếp quản quyền lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011 sau cái chết của ông Kim Jong-il, vốn cũng từng được chuyển giao quyền lực từ cha là Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Chiến dịch tuyên truyền mới nhất được thực hiện chỉ ít ngày sau khi ông Jang bị xử tử về tội phản quốc. Vợ của ông này, bà Kim Kyong-hui, được cho là vẫn an toàn, nhưng đang bị bệnh nặng. 

Trùng Quang

>> Nhiều người thân của dượng ông Kim Jong-un 'biến mất trong đêm
>> Cô của Kim Jong-un bị bệnh tim nặng
>> Cô của Kim Jong-un về nước
>> Đồn đoán Kim Jong-un đang bị khống chế
>> Cháu ruột Kim Jong-un được cảnh sát Pháp bảo vệ 24/24

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.