Điều tra vụ bác sĩ tự ý đưa bệnh nhân đi Trung Quốc thay thận

23/12/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Ngày 22.12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra vụ bác sĩ tự ý đưa bệnh nhân sang Trung Quốc thay thận.

(TNO) Ngày 22.12, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra vụ bác sĩ (BS) Ngô Duy Tân (31 tuổi, công tác tại Khoa Thận nội tiết - tiết niệu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau) tự ý đưa bệnh nhân sang Trung Quốc thay thận.

Được biết, BS Tân đã đưa bệnh nhân đến bệnh viện không chấp nhận thay thận cho người nước ngoài

Theo thông tin ban đầu do ông Nguyễn Văn M. trình bày, đầu tháng 3.2013, ông bị bệnh thận phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị.

Tại đây, ông được BS Tân hứa sẽ đưa sang Trung Quốc ghép thận.

Trưa 31.3, vợ chồng ông M. bay sang Trung Quốc cùng BS Tân và người bạn gái của BS này. BS Tân đưa vợ chồng ông M. đến tỉnh Hà Nam.

“Tân giải thích với tôi là ở tỉnh Hà Nam, Tân có bạn bè và đã liên hệ rồi. Ở đây, bệnh viện nhỏ nên người ta dễ dàng bán thận. Cuối cùng, bệnh viện này đã từ chối, không ghép thận, buộc tôi phải quay về Việt Nam”, ông M. kể.

Ông M. cho biết thêm, chuyến đi Trung Quốc 4 ngày, tôi mất 180 triệu đồng. BS Tân nói đưa cho Tân chi, khi về liệt kê ra và thanh toán lại. Nhưng về đến nơi, Tân không đưa tiền lại mà còn đòi tôi đưa thêm 20 triệu đồng.

Trước đó, tiếp xúc với phóng viên Thanh Niên Online, BS Tân thừa nhận là có chuyện đưa bệnh nhân sang Trung Quốc ghép thận và cả việc không xin phép cơ quan khi đi nước ngoài.

Được biết, BS Tân đã bị Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau kỷ luật cảnh cáo về hành vi đi nước ngoài không xin phép. Ban Nội chính Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã có báo cáo về vụ việc đến Tỉnh ủy.

Gia Bách

>> Hiếm bệnh nhi được ghép thận
>> Tăng cơ hội sống sót ở người ghép thận
>> Bệnh thận có di truyền không?
>> Ngồi lâu sinh bệnh thận
>> Mắc bệnh thận, hãy tập thể dục
>> Bệnh thận, cần phát hiện sớm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.