Nhà thờ lo nước sạch cho dân

23/12/2013 03:20 GMT+7

Gần 10 năm qua, hàng trăm hộ dân được uống nước sạch miễn phí từ vòi nước từ thiện trước nhà thờ Quang Diệu (xã Tân Quới Trung, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long).

>> Phòng khám 5 tôn giáo

Nhiều người phấn khởi đến hứng nước, vừa khỏi tốn tiền, vừa đạt chất lượng - Ảnh: Thanh Đức
Nhiều người phấn khởi đến hứng nước, vừa khỏi tốn tiền, vừa đạt chất lượng
- Ảnh: Thanh Đức
 

Đứng trước nhà thờ Quang Diệu, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân xếp hàng đến hứng nước cạnh hàng rào của nhà thờ. Có người đến bằng xe đạp, xe gắn máy và có cả những người đến chở nước bằng xe ba bánh.

Anh Đoàn Văn Hoài vừa đến lấy nước vừa tâm sự: “Nước sông ở địa phương ngày càng ô nhiễm. Nhờ cây nước sạch của nhà thờ mà gần chục năm qua, hàng trăm người dân chúng tôi đã sử dụng an toàn, khỏe khoắn. Gia đình tôi có 4 người, hứng 2 bình nước (loại bình nước tinh khiết 21 lít) về nhà uống được hơn một tuần. Khi nào hết thì lại đến đây lấy tiếp”.

“Không chỉ dùng để uống, nấu ăn trong gia đình, cây nước này còn giúp cho chúng tôi đỡ phải tốn tiền mỗi bình khoảng 10.000 đồng. Nước không chỉ dành cho giáo dân, chúng tôi là những người theo đạo Phật cũng đến hứng nước về xài thoải mái. Linh mục ở đây cung cấp nước sạch miễn phí cho tất cả mọi người”, bà Lương Thị Hối nói.

Anh Tần Văn Diệp, một giáo dân họ đạo Quang Diệu, người quản lý chuyện cung cấp nước sạch ở đây, cho biết: “Nhà thờ đã cung cấp nước sạch dùng để uống cho bà con gần chục năm qua. Hiện ở địa phương có 3 nhà thờ có gắn van nước sạch cho bà con đến lấy về sử dụng miễn phí. Đầu tiên là ở nhà thờ Quang Diệu này, sau đó là ở nhà thờ Tân An Đông (xã Tân Quới Trung) và nhà thờ ở xã Quới An (cùng H.Vũng Liêm). Riêng nhà thờ Quang Diệu đã cung cấp nước sạch cho hàng trăm người dân ở 3 ấp Quang Diệu, Quang Hiệp và ấp Nhất. Bà con đến lấy nước nhiều nhất vào buổi sáng sớm và chiều tối. Có những người ở cách nhà thờ 3 - 4 cây số, như ở bến đò Cái Nhum (H.Mang Thít), cũng đến đây hứng nước về xài”.

Theo linh mục Huỳnh Hữu Phước, có được cây nước là nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ, mỗi người một ít để xây dựng. Để có được nguồn nước sạch uống được ngay, nhà thờ đã xử lý nước theo công nghệ mới, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Vào mùa hè, bà con đến hứng nước rất đông nên nhà thờ phải xây dựng thêm cây nước dự trữ, nhằm cung cấp nước liên tục.

Sau những vòi nước từ thiện của nhà thờ, hiện chính quyền xã Tân Quới Trung cũng vừa xây dựng thêm một vòi nước sạch ngay trong khuôn viên cơ quan xã cho bà con thoải mái đến hứng về sử dụng. 

Thanh Đức

>> Nhiều xứ đạo, họ đạo, giáo dân là điển hình tiên tiến
>> Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng các chức sắc, giáo dân nhân Giáng sinh
>> MTTQ Việt Nam chúc mừng giáo dân nhân dịp Giáng sinh
>> Lãnh đạo MTTQ VN chúc mừng chức sắc, giáo dân nhân lễ Giáng sinh
>> Hội đồng Giám mục VN kêu gọi giáo dân mở rộng lòng bác ái
>> Đắk Nông: Hàng nghìn giáo dân nghèo đón Noel trong nhà mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.