Thanh Thảo 'Hãy cứ là tình nhân'

22/12/2013 03:05 GMT+7

Giữa tứ bề công việc đang bủa vây, đặc biệt live show Dấu ấn đang gần kề, Thanh Thảo hẹn tôi tại một quán cà phê vào buổi chiều Sài Gòn se lạnh, để trải lòng mình về những thăng trầm trong nghề.

Giữa tứ bề công việc đang bủa vây, đặc biệt live show Dấu ấn đang gần kề, Thanh Thảo hẹn tôi tại một quán cà phê vào buổi chiều Sài Gòn se lạnh, để trải lòng mình về những thăng trầm trong nghề. 

Thanh Thảo
Hình ảnh mới nhất của Thảo - Ảnh: Milor Trần


Một loạt giải thưởng âm nhạc đã công bố, nhưng năm nay cái tên Thanh Thảo không còn trong top Làn sóng xanh, Mai vàng, Zing music Awards 2013… Thảo có buồn không?

Ồ không, từ lâu rồi Thảo không còn thấy giải thưởng là quan trọng. Lý do đơn giản là các giải thưởng cũng cần phải làm mới mình để công chúng không nhàm chán và quay lưng chứ. Cứ mãi một danh sách cũ thì các ca sĩ trẻ sẽ không có cơ hội được tôn vinh. Thật ra, nếu như còn quan tâm thì Thảo vẫn có cách kêu gọi fan club của mình bình chọn hay bằng mọi giá phải có giải. Nhưng đối với Thảo, bon chen và sân si đã là chuyện quá khứ.

Thảo có sợ khán giả nói mình bớt “hot”?

Mỗi ca sĩ đều có một thời của riêng mình. Thời của Thảo cách đây 15 năm, khi ca khúc Ôi tình yêu nổi đình nổi đám, liên tục sau đó là Có quên được đâu, Chàng và nàng, Tình yêu của tôi, Búp bê con trai... một loạt ca khúc mang thương hiệu Búp bê. Cát sê từ 300.000 đồng lên 3 triệu rồi 30 triệu đồng, phát hành vài album mỗi năm, tên tuổi được vinh danh liên tục tại các giải thưởng âm nhạc… Thảo không nghĩ mình may mắn như thế. Đến ngày hôm nay, lịch diễn của Thảo vẫn dày đặc, công việc rất bận rộn, như vậy đã làm Thảo hạnh phúc lắm rồi. Dù cho giai đoạn “hot” nhất đã qua, nhưng Thảo vẫn luôn phấn đấu, cố gắng không ngừng. Có thể ngày xưa một năm phát hành vài album, thời bây giờ chỉ một album nhưng phải cẩn thận hơn vì vị trí tên tuổi của mình đã được định hình chứ không phải là ca sĩ trẻ nữa.

Thanh Thảo
Thanh Thảo khi mới bước chân vào nghề - Ảnh: NVCC

 

Dấu ấn cùng Thanh Thảo

Thanh Thảo là nhân vật chính số đầu tiên của Dấu ấn 2014, sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 4.1.2014 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV Phú Yên, VTV Huế, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài truyền hình địa phương khác). Live show tái hiện lại con đường âm nhạc của Thanh Thảo  từ những ngày đầu khó khăn cho đến khi cô khẳng định tên tuổi.

Đầu năm thấy Thanh Thảo rất nhiều show diễn, nhưng cuối năm lại ít thấy xuất hiện?

Vì lịch diễn nước ngoài dồn dập hơn vào dịp cuối năm. Sau khi phát hành album mới thì Thảo sang Mỹ để giới thiệu album đến khán giả hải ngoại, đồng thời thực hiện MV Gọi tên yêu thương tại Mỹ. MV sẽ ra mắt khán giả vào dịp Giáng sinh và tết tây 2014. Cũng có thể vì mất nhiều thời gian ở nước ngoài nên một số người không thấy Thảo xuất hiện trong nước thôi.

Năm 2013 vừa qua có phải là một năm đáng nhớ với Thảo?

Rất đáng nhớ với những hoạt động không ngừng nghỉ. Từ đầu năm Thảo có live show tổ chức tại Hà Nội; thử sức trong lĩnh vực kinh doanh phòng trà (cũng tại Hà Nội). Đó là chưa kể single DVD và live show Mãi là chính mình vòng quanh các trường đại học, tham gia làm MC chương trình Giọng hát Việt nhí.... Thảo còn vinh hạnh là Đại sứ chương trình Nhà bán trú cho em của Báo Thanh Niên nữa. Bên cạnh đó là album Em đã khác xưa nhiều nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả cùng MV thực hiện về đề tài ca ngợi phụ nữ VN. Trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vừa qua, Thảo cũng thực hiện thêm 1 single MV và bây giờ là live show Dấu ấn tổng kết chặng đường cũ và mở ra một năm mới đầy sôi động. Năm 2013 Thảo cũng có 6 chuyến lưu diễn nước ngoài. Một năm  như vậy theo Thảo đánh giá là rất bận rộn, sự bận rộn của hạnh phúc.

Ca sĩ nào rồi cũng đến ngày khán giả, bầu show “lơ đi” nếu không có gì mới, hấp dẫn. Lúc đó Thảo sẽ làm gì?

Thảo sẽ lui về hậu trường làm công việc nhà sản xuất, đào tạo ca sĩ trẻ trước khi mọi người có cơ hội "làm lơ" với mình (cười). Và Thảo tin mình sẽ lại tiếp tục tỏa sáng với vai trò này, tạo nên những tên tuổi nổi tiếng từ những kinh nghiệm mình đã có suốt 20 năm qua. Bên cạnh đó, Thảo sẽ dành thời gian và tâm sức cho việc làm vợ và làm mẹ, bởi theo Thảo, dù có nổi tiếng đến đâu, công việc có lôi cuốn cách nào thì người phụ nữ vẫn cần phải có một gia đình hạnh phúc cho riêng mình.

Thảo vừa nhắc đến vai trò làm mẹ, làm vợ. Không còn trẻ nữa, bao giờ Thảo mới theo chàng về dinh? Dù cho có nhiều lời đoán già, đoán non nhưng được biết mối tình của Thảo cùng chàng trai Hà thành giờ vẫn bền?

Theo Thảo thì tình yêu đẹp nhất là giai đoạn tình nhân của nhau nên… hãy cứ là tình nhân như thế. Cả hai thích là như vậy nên Thảo chưa dám nói trước điều gì.

Dạ Ly
(thực hiện)

>> Tái hiện thuở đi hát lót, hát đám cưới của Thanh Thảo
>> Búp bê' Thanh Thảo ra mắt 'Em đã khác xưa nhiều
>> Chiều cuối năm - Thơ của Thanh Thảo
>> Con gái ca sĩ Thùy Dương khiến Thanh Thảo muốn nhường danh hiệu "búp bê
>> Búp bê" Thanh Thảo "cháy" hết mình với sinh viên
>> Thanh Thảo làm tour lưu diễn vòng quanh các trường đại học 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.