Nga sắp triển khai tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ 2

21/12/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Chiến tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ hai mang tên Alexander Nevsky sẽ gia nhập Hải quân Nga vào ngày 23.12.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin chính phủ Nga cho rằng buổi lễ Hải quân Nga tiếp nhận tàu ngầm Alexander Nevsky, được trang bị tên lửa đạn đạo, sẽ diễn ra vào ngày 23.12 tới tại xưởng đóng tàu Sevmash.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sẽ tham gia buổi lễ tại xưởng đóng tàu Sevmash, thành phố Severodvinsk.

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin buổi lễ này sẽ được tổ chức vào ngày 21.12, trong khi Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 11.2013 cho rằng việc triển khai các tàu ngầm lớp Borey sẽ bị tạm hoãn cho đến năm 2014 do các đợt thử nghiệm phóng tên lửa Bulava trang bị trên tàu ngầm này thất bại.

Tên lửa Bulava có tầm bắn 8.000 km và có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân, được thiết kế cho các tàu ngầm lớp Borey của Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng không có tên lửa nào khác có thể thay thế cho Bulava.

Chiếc Alexander Nevsky có thể mang theo 16 tên lửa Bulava. Chiếc tàu ngầm lớp Borey đầu tiên là chiếc Yury Dolgoruky đã gia nhập Hải quân Nga hồi tháng 1.2013.

Nga lên kế hoạch triển khai tổng cộng 8 tàu ngầm lớp Borey từ đây cho đến năm 2020. Chiếc tàu ngầm lớp Borey thứ 3, Vladimir Monomakh, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm cấp quốc gia trong tháng 12.2013.

Phúc Duy

>> Tàu ngầm hạt nhân tối tân Nga hoàn tất thử nghiệm
>> Tàu ngầm hạt nhân tối tân của Nga chưa sẵn sàng
>> Nga ngừng thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân
>> Nga chạy thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân tối tân
>> Nga sắp hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Borey thứ ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.