Thành phố tình yêu

22/12/2013 14:30 GMT+7

(TNTS) Nằm ở miền bắc nước Ý, Verona còn được gọi là thành phố tình yêu bởi đây là nơi cho ra đời câu chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet của nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare. Tại đây, có ngôi nhà của nàng Juliet với chiếc ban công nổi tiếng, nơi hai người đã thề thốt yêu nhau.

(TNTS) Nằm ở miền bắc nước Ý, Verona còn được gọi là thành phố tình yêu bởi đây là nơi cho ra đời câu chuyện tình lãng mạn Romeo và Juliet của nhà soạn kịch vĩ đại William Shakespeare. Tại đây, có ngôi nhà của nàng Juliet với chiếc ban công nổi tiếng, nơi hai người đã thề thốt yêu nhau.

Thành phố tình yêu
Ảnh: flickr

Ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 12 và thiết kế theo kiến trúc Gothic. Trong nhà, các phòng được trang trí nội thất theo phong cách quý tộc với những bức họa treo trên tường nói về câu chuyện tình của họ. Phía trước ngôi nhà là một khoảng sân có đặt bức tượng Juliet bằng đồng và mọi người đến đây có thể đặt tay lên ngực nàng để cầu may mắn.

Đến Verona, du khách sẽ tới thăm đấu trường La Mã, nơi ngày xưa thường diễn ra những trận đấu của các võ sĩ và ngày nay nó là địa điểm biểu diễn những chương trình hòa nhạc nổi tiếng.

Gần đó là quảng trường Piazza delle Erbe với kiến trúc La Mã và được tọa lạc tại trung tâm thành phố. Đây là nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa như hội họp, mít tinh và gặp gỡ của người dân.

Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm hấp dẫn khác như tháp Lamberti, nơi du khách có thể trèo lên đó để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, khu vườn Giardino Giusti, thánh đường San Zeno Maggiore và lâu đài cổ Castelvecchio. Với nhiều di tích lịch sử văn hóa và công trình kiến trúc độc đáo, Verona đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch hằng năm.

Lê Loan

>> Khó di dời nghĩa địa ra khỏi thành phố
>> Cậu bé người dơi cứu thành phố
>> ‘Khát’ giữa thành phố
>> Cho thành phố thở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.