Ngoại giao góp phần quan trọng trong bảo vệ Tổ quốc

20/12/2013 01:48 GMT+7

Ngày 19.12, tại Hà Nội, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 28 tiếp tục chương trình làm việc với phiên họp “Ngoại giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh ngành ngoại giao đã có những đóng góp xứng đáng vào việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nâng cao vị thế quốc tế và sức mạnh tổng hợp của quốc gia. Phân tích sâu sắc, biện chứng những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Ngoại giao, trong đó có các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện VN ở nước ngoài cần chủ động và tích cực triển khai các quan điểm chỉ đạo trong các văn kiện, nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kiên trì về nguyên tắc, đồng thời vận dụng một cách linh hoạt về sách lược trong thực tế công tác.

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định phong hàm đại sứ cho 22 cán bộ ngành ngoại giao.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.