Cầu thủ Phan Thanh Bình: Tôi không lấn sân showbiz!

20/12/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Là người 'ngoại đạo' với showbiz, việc cầu thủ Phan Thanh Bình tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2014 cùng với vợ là diễn viên - người mẫu Thảo Trang khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

(TNO) Là người 'ngoại đạo' với showbiz, việc cầu thủ Phan Thanh Bình tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2014 cùng với vợ là diễn viên - người mẫu Thảo Trang khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

 >> Lộ diện 10 sao Việt tham gia 'Bước nhảy hoàn vũ 2014
>> Bị phạt vì lộ ngực, Ngân Khánh vẫn tham gia 'Bước nhảy hoàn vũ

 
Vợ chồng Phan Thanh Bình - Thảo Trang - Ảnh: Độc Lập


Thanh Niên Online đã có cuộc chia sẻ thú vị cùng chàng cầu thủ người Đồng Tháp này.

Không đá trái sân…

* Vì sao anh quyết định tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ? Khi tham gia, anh có nhận khoảng cát sê nào không?

- Phan Thanh Bình: Tôi nghĩ việc tham gia chương trình này vừa tốt cho bản thân Trang, vừa có cơ hội cho tôi thử thách ở lĩnh vực mới. Còn cát sê không quá quan trọng nên cho tôi xin không trả lời câu này.

* Tham gia chương trình này, anh sắp xếp công việc đá bóng của mình như thế nào?

- Chương trình này là một thử thách rất thú vị cho tôi và tôi đã cố gắng sắp xếp công việc thể thao cho hợp lý. Thời gian không đá bóng thì tôi tập nhảy. Cũng rất may trong thời gian vừa qua, đội bóng của tôi đã lên Sài Gòn thi đấu và tập luyện nên tôi tận dụng thời gian đó để tập nhảy. Mong là thời gian tới sẽ có thời gian tập nhiều hơn và tiền bộ nhiều hơn.

 
Nếu một vận động viên tham gia lĩnh vực nghệ thuật mà phải đón nhận những điều như vậy là điều mà họ không hề muốn. Bản thân anh Mách trước đây cũng không hề muốn điều đó và tôi cũng vậy. Cho nên tôi rất cần sự ủng hộ và động viên từ khán giả cho hai công việc tốt hơn chứ không phải bóng đá là phải lo bóng đá và không được lo những việc giải trí nghệ thuật khác.
Phan Thanh Bình
* Đây là một chương trình kéo dài nhiều tháng, liệu nó có ảnh hưởng đến lịch thi đấu của anh?

- Theo tôi biết thì chương trình chỉ diễn ra mỗi tối thứ 7. Thời điểm này thì tôi dành thời gian tham gia được. Chỉ sợ là diễn ra buổi chiều hoặc chủ nhật thì tôi bận thi đấu thôi. Còn chương trình chỉ lên sóng mỗi tối thứ 7 thì tôi có thể sắp xếp được.

* Nhưng việc tập nhảy cần nhiều thời gian, nhất là với một người "ngoại đạo" như anh nữa. Liệu anh có bị phân tâm không?

- Không phải phân tâm mà nó khiến tôi mất nhiều thời gian hơn cho việc tập nhảy, còn bóng đá thì ngày nào tôi cũng tập. Nhảy rất khó, nhiều kỹ thuật, người phải dẻo, dáng phải đẹp, đòi hỏi sự khổ luyện nên tôi sẽ cố gắng thu xếp.

* Trước đây, lực sĩ Phạm Văn Mách cũng từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo và để vuột huy chương vàng ở giải thế giới năm 2011. Anh nghĩ sao về điều này?

- Nếu một vận động viên tham gia lĩnh vực nghệ thuật mà phải đón nhận những điều như vậy là điều mà họ không hề muốn. Bản thân anh Mách trước đây cũng không hề muốn điều đó và tôi cũng vậy.

Cho nên tôi rất cần sự ủng hộ và động viên từ khán giả cho hai công việc tốt hơn chứ không phải bóng đá là phải lo bóng đá và không được lo những việc giải trí nghệ thuật khác.

Bóng đá cũng là một môn nghệ thuật và không phải ai cũng vinh dự được mời tham gia một chương trình như thế này. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận tốt hơn những vận động viên thể thao tham gia các chương trình nghệ thuật.

* Riêng anh có ý định lấn sân showbiz không?

- Không, tôi không hề nghĩ vậy. Dù thế nào tôi vẫn xác định công việc chính của mình là đá bóng.

Mỗi lần có cơ hội đưa Trang đi đóng phim hay đi diễn thì tôi cũng có sự tiếp xúc, quen biết với một số nhân vật trong lĩnh vực showbiz.Tôi cũng rất vinh hạnh được mời tham gia chương trình này cũng như được chị Việt Trinh, cô Châu Thổ mời tham gia phim Trở về 3. Đó là vinh hạnh, người ta tin tưởng mình mới mời mình. Tuy nhiên, với tôi đó là cơ hội thử thách những gì khác lạ chứ tôi không nghĩ mình sẽ lấn sân showbiz.

 
Vợ chồng Phan Thanh Bình và bạn nhảy tập luyện trong buổi họp báo Bước nhảy hoàn vũ 2014 diễn ra hôm 19.12 tại TP.HCM - Ảnh: Độc Lập

Tôi sẽ không ghen!

* Thời gian gần đây, anh và vợ liên tục xuất hiện cùng nhau từ Vietnam’s Next Top Model cho đến phim ảnh rồi bây giờ là Bước nhảy hoàn vũ. Có ý kiến cho rằng hai vợ chồng đang muốn hâm nóng tên tuổi cho nhau?

- Nói là cả hai đánh bóng tên tuổi cho nhau thì đúng 50% và không đúng 50% vì nếu bản thân muốn đánh bóng mà không có sự quan tâm của dư luận và báo giới thì có muốn cũng không được.

Tôi không nghĩ mình hâm nóng hay đánh bóng gì mà đến với chương trình này một cách tình cờ thôi.

* Những khi Thảo Trang đi đóng phim, nhiều người thấy anh kè kè theo vợ thì nói vui rằng anh theo… giữ vợ. Có chuyện đó không?

- Khi Thảo Trang mới bắt đầu đóng phim hay tham gia chương trình thì rất cần người theo động viên ủng hộ vì khi mới bắt đầu, mọi việc đều rất bỡ ngỡ với Trang.

Bản thân tôi thì luôn ủng hộ Trang trong mọi công việc nghệ thuật nên tôi nghĩ mình đi theo động viên, ủng hộ vợ là cần thiết chứ không phải… giữ vợ. Chúng tôi luôn tin tưởng nhau để chia sẻ, động viên nhau thực hiện công việc được tốt hơn.

 
"Xã hội bây giờ rất cởi mở và hôn nhân quan trọng là phải tin tưởng nhau", Phan Thanh Bình chia sẻ.
* Vậy khi tham gia chương trình này, các thí sinh phải thân thiết bên bạn nhảy và có sự tiếp xúc, gần gũi hằng ngày. Hỏi thật, anh có ghen không?

- Khi tôi đi tập thì đều tập chung với Trang và hai bạn nhảy của tôi và Trang. Chúng tôi cùng đi chung, tập chung, ăn chung. Các bạn rất vui tính, thân thiện và tôi không nghĩ mình có gì để ghen tuông cả. Xã hội bây giờ rất cởi mở và hôn nhân quan trọng là phải tin tưởng nhau.

* Còn Thảo Trang có hay theo cổ vũ anh đá bóng không?

- Thời gian đầu thì Trang thường đến xem và cổ vũ nhiệt tình nhưng sau này hai vợ chồng có con nhỏ và công việc nhiều nên cũng hạn chế.

Bản thân mình cũng không muốn điều đó vì tôi chỉ muốn Trang chăm sóc cho con và lo công việc của cô ấy nhiều hơn.

* Hai vợ chồng cùng tham gia một chương trình và còn nhiều công việc riêng nữa. Vậy làm sao để có không gian cho hai người?

- Tham gia chương trình này không chiếm thời gian trong ngày. Mỗi ngày chúng tôi chỉ tập 1 buổi 2 tiếng hoặc cùng lắm là 2 buổi, không mất thời gian nhiều.

* Khi tham gia, anh gặp khó khăn gì?

- Thật sự rất khó khăn vì tôi không biết gì về kỹ thuật nhảy múa nên phải tập từ đầu. Hy vọng sẽ nhanh tiến bộ để cống hiến khán giả những tiết mục hay.

* Anh nghĩ mình sẽ đi tới vòng mấy?

- Thật sự thì khi tham gia chương trình này, cố gắng tới đâu thì hay tới đó chứ tôi không đặt nặng chuyện hơn thua.

 
Phan Thanh Bình và bạn nhảy - Ảnh: Độc Lập

Ủng hộ vợ vào showbiz

* Hai vợ chồng cùng tham gia chương trình thì ai sẽ trông con giúp anh chị?

- Hiện tại hai vợ chồng có bé gái 3 tuổi. Ở nhà có người cô giữ giùm. Rất may là cô và bé rất mến nhau nên cũng đỡ cho Bình và Trang trong công việc rất nhiều.

* Hai vợ chồng có định sinh thêm em bé không?

 
 Nếu người nào cũng bắt vợ ở nhà hết thì chắc… không có người phụ nữ nào làm showbiz cả.

Nhiều người muốn đi làm nghệ thuật mà không được vì không hội đủ điều kiện. Còn vợ mình có duyên với nghề thì mình phải tin tưởng, ủng hộ chứ. Tôi rất thoáng về điều đó.

Phan Thanh Bình
- Do công việc Trang nhiều nên chúng tôi chưa nghĩ tới điều đó. Hiện tại cả hai cũng dành tình cảm cho con nhiều quá.

* Những ngày gần đây, dư luận rất bức xúc về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em. Bản thân cũng là bậc làm cha mẹ, anh nghĩ sao?

- Việc đó không phải mới đây mà trước đó đã có nhiều vụ tương tự rồi. Quan trọng là mỗi gia đình lựa chọn người kỹ lưỡng, phải biết rõ người đó thế nào vì không biết rành mà đã giao con cho người ta thì sẽ rất nguy hiểm. Với gia đình tôi thì tôi rất tin tưởng người cô đang trông cháu vì chúng tôi cũng biết cô lâu rồi. Cô ở cùng quê, lại gần nhà, không phải người lạ.

* Nhiều người không thích vợ theo showbiz. Còn anh thì sao?

- Quan điểm Bình là không nhất thiết phải khó khăn như vậy. Nếu người nào cũng bắt vợ ở nhà hết thì chắc… không có người phụ nữ nào làm showbiz cả.

Nhiều người muốn đi làm nghệ thuật mà không được vì không hội đủ điều kiện. Còn vợ mình có duyên với nghề thì mình phải tin tưởng, ủng hộ chứ. Tôi rất thoáng về điều đó.

* Điều gì khiến anh tin tưởng vợ nhiều vậy?

- Trang tin tưởng tôi nhiều thì tôi cũng tin Trang, thế thôi!

* Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Yến Trang: "Nữ hoàng sexy" của Bước nhảy hoàn vũ 2013
>> Yến Trang chiến thắng Bước nhảy hoàn vũ 2013
>> Yến Trang đăng quang "Bước nhảy hoàn vũ 2013
>> Cặp nào sẽ đăng quang "Bước nhảy hoàn vũ 2013"?
>> Bước nhảy hoàn vũ: Ngọc Quyên chia tay vui vẻ
>> Live show 8 "Bước nhảy hoàn vũ": Chia tay "hotboy" Hồ Vĩnh Khoa
>> Thủy Tiên, Trương Nam Thành tái ngộ "Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ": Bảo Anh dừng cuộc chơi, Yến Trang đặc cách đi tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.