Microsoft VN kiện vi phạm bản quyền phần mềm

18/12/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Hôm nay 18.12, Công ty tin học Lạc Việt và Công ty Microsoft Việt Nam cùng công bố thông tin cả hai đã chính thức khởi kiện Công ty Long John Dong Nai sử dụng các phần mềm bất hợp pháp.

(TNO) Hôm nay 18.12, Công ty tin học Lạc Việt và Công ty Microsoft Việt Nam cùng công bố thông tin cả hai đã chính thức khởi kiện Công ty TNHH Quốc tế Gold Long John Đồng Nai Việt Nam (Long John Dong Nai) có hành vi sử dụng các phần mềm bất hợp pháp.

Một công ty nước ngoài bị kiện vi phạm bản quyền phần mềm
Lạc Việt và Microsoft Việt Nam cùng khởi kiện một công ty xài các phần mềm bất hợp pháp

Trong cuộc kiểm tra đột xuất được thực hiện vào ngày 17.6.2013 tại Công ty Long John Dong Nai, các cơ quan chức năng đã tìm thấy một lượng lớn phần mềm không có bản quyền của Lạc Việt và Microsoft được cài đặt trong 69 máy tính của công ty này. Ước tính giá các phần mềm được sử dụng bất hợp pháp nói trên là gần 1 tỉ đồng (khoảng 45.000 USD).

Công ty Long John Dong Nai là doanh nghiệp Đài Loan (trụ sở tại KCN Nhơn Trạch 2, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), chuyên sản xuất vải dùng để làm giầy dép cho các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Converse,…

Tại buổi họp báo ngày 18.12, Microsoft Việt Nam và Lạc Việt đều khẳng định mặc dù đã có những buổi gặp gỡ trao đổi nhưng phía Công ty Long John Dong Nai không có thiện chí và cũng không có giải pháp cụ thể. Vì vậy họ muốn sử dụng biện pháp cứng rắn hơn để phù hợp với thông lệ quốc tế.

Ông Vũ Ngọc Hoan, quyền Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho rằng đây là sự kiện đáng chú ý và có thể xem là vụ kiện đầu tiên trong lĩnh vực phần mềm đối với công tác bảo hộ quyền tác giả.

Tin, ảnh: Mai Phương

>> VN có tiến triển tốt trong chống vi phạm bản quyền phần mềm
>> Vi phạm bản quyền phần mềm ở VN có chiều hướng giảm
>> Một công ty Nhật Bản vi phạm bản quyền phần mềm gần 3 tỷ đồng
>> Hai doanh nghiệp nước ngoài vi phạm bản quyền phần mềm hơn 1,5 tỷ đồng
>> Phát hiện 2 đơn vị vi phạm bản quyền phần mềm
>> Phát hiện hai công ty nước ngoài vi phạm bản quyền phần mềm
>> Phát hiện vụ vi phạm bản quyền phần mềm trị giá gần 1 tỉ đồng
>> Đẩy mạnh thanh, kiểm tra việc vi phạm bản quyền phần mềm
>> Vi phạm bản quyền phần mềm: Chuyện dài nhiều tập
>> TP.HCM: Phát hiện một vụ vi phạm bản quyền phần mềm tại Công ty gạch men Mỹ Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.