Hoãn phiên tòa xử vụ cự cãi CSGT bị đánh chết

19/12/2013 03:40 GMT+7

Ngày 18.12, TAND Q.Tân Phú (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lê Thanh Bằng (36 tuổi) và Võ Văn Tòng (18 tuổi, cả hai cùng ngụ Q.Tân Phú) bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, tối 9.4.2013, sau khi nhậu cùng hai người bạn, anh Trần Văn Hiền điều khiển xe máy đến khu vực bãi xe Thanh Bằng (512 Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú) thì bị hai CSGT của tổ tuần tra Công an Q.Tân Phú ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Xác định nồng độ cồn trong hơi thở của anh Hiền vượt quá quy định, tổ công tác lập biên bản tạm giữ xe. Bực tức, anh Hiền lớn tiếng cự cãi và đập bể ĐTDĐ.

Lúc này, Bằng chạy xe về đến (bãi xe Thanh Bằng của Bằng) thấy Tòng đứng gần đó liền hỏi chuyện. Nghe Tòng kể việc Hiền say rượu bị giữ xe nên chửi bới, nhục mạ CSGT, Bằng rủ Tòng đánh Hiền. Tòng đồng ý.

Sau đó, Bằng lấy xe chở Tòng đuổi theo Hiền (đang đi xe ôm về nhà). Đến trước cổng Công ty Givral (đường Lê Trọng Tấn, Q.Tân Phú), Bằng cho xe chạy vượt lên chặn đầu xe ôm chở Hiền. Bằng xuống xe đến nắm cổ áo anh Hiền hỏi “lúc nãy mày chửi ai hả?”, rồi dùng tay đấm, đánh, táng cùi chỏ vào mặt anh Hiền khiến nạn nhân ngã ngửa xuống đất. Thấy anh Hiền bất  tỉnh, Tòng kéo Bằng đi về. Anh Hiền được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương sọ não nên đã tử vong.

Tại tòa, Tòng khai vừa đi làm vừa học nghề, nhưng thường xuyên đi theo tổ CSGT. Đêm nào Tòng cũng đi xem xử phạt để “học hỏi” kinh nghiệm (?!). Khi HĐXX hỏi vì sao biết lịch của tổ công tác thì Tòng im lặng. Trong khi đó, Bằng khai vì đội cảnh sát thường lập chốt trước bãi giữ xe của nhà Bằng, ngồi trong bãi xe lập biên bản nên cả hai có biết nhau. Khi được hỏi vì sao anh Hiền cự cãi CSGT không liên quan gì đến mình mà cả hai rủ nhau đánh anh Hiền thì cả hai ấp úng cho rằng tự rủ nhau đi chứ không có ai xúi giục.

Trong phần xét hỏi, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền lợi cho anh Hiền) tập trung 3 vấn đề. CQĐT chưa điều tra làm rõ có mối liên hệ giữa CSGT và Bằng hay không, vì sao Bằng lại xuất hiện đúng lúc xảy ra vụ cự cãi? Ngoài ra, nhân chứng khai anh Hiền có dùng điện thoại quay cảnh CSGT xử phạt nhưng chiếc điện thoại này cũng không được thu giữ. Đặc biệt, tại sao Bằng chỉ đánh đấm bằng tay trong khi anh Hiền đội nón bảo hiểm mà bị chết vì chấn thương sọ não? 

Kiểm sát viên giữ quyền công tố ở tòa đề nghị và HĐXX chấp nhận vụ án còn một số tình tiết chưa rõ ràng nên quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.