Đến lượt nhẫn thông minh

17/12/2013 03:30 GMT+7

Những chiếc vòng tay kỹ thuật số giao tiếp với các thiết bị kỹ thuật số khác đã bắt đầu được bán trên thị trường. Tuy nhiên, theo báo Daily Mail, những chiếc nhẫn thông minh đeo trên ngón tay có tên gọi Smarty Ring cũng sắp xuất hiện trên thị trường.

 Đến lượt nhẫn thông minh d

Nhẫn thông minh là sản phẩm trí tuệ của kỹ sư Ashok Kumar từ hãng Chennai. Kumar đã thực hiện chiến dịch vận động trên mạng Indiegogo mong nhận được mức tài trợ 40.000 USD cho sản phẩm công nghệ cao, không ngờ số tiền thu được hơn 300.000 USD.

Smarty Ring được làm bằng thép không gỉ, trang bị đèn LED sẽ kết nối thông tin với các thiết bị kỹ thuật số khác qua giao thức bluetooth. Màn hình LED sẽ sáng lên khi người đeo nhẫn nhận được cuộc điện thoại, tin nhắn văn bản hoặc thông tin từ mạng xã hội như Facekook, Twitte. Chiếc nhẫn thông minh này còn có chức năng điều khiển từ xa cùng với hiển thị đồng hồ theo thời gian thực. Chiếc nhẫn thông minh này được trang bị cảm biến Bluetooth 4.0 có thể kết nối thông tin với bất kỳ thiết bị số nào dùng hệ điều hành Android hoặc iOS qua ứng dụng Smarty được cài đặt. Thông thường thì Smarty Ring hiển thị thời gian trên đèn LED, khi có thông tin mới gửi đến đèn sẽ hiển thị thông báo. Người đeo nhẫn có thể tiếp nhận hoặc từ chối thông tin bằng cách bấm vào vài nút nhỏ trên thân nhẫn. Những nút này còn có tính năng điều khiển từ xa với các thiết bị số như mở - tắt nhạc, điều khiển camera…

Điều thú vị khác, theo Daily Mail là Smarty Ring còn mang tính thời trang và không thấm nước. Nhẫn thông minh sẽ được bán lẻ với giá 275 USD vào đầu quý 2/2014. Nhẫn thông minh được sản xuất riêng lẻ theo kích cỡ ngón tay của người dùng, sau khi thu hồi vốn ban đầu giá bán sẽ giảm còn 175 USD.

Tạ Xuân Quan

>> Nhẫn thông minh
>> Smart Inbox - Hộp thư tin nhắn thông minh của người Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.