Thảo My đăng quang 'Giọng hát Việt 2013'

15/12/2013 23:50 GMT+7

(TNO) Vượt qua 3 đối thủ Hà My, Hoàng Tôn và Cát Tường, cô bé 16 tuổi đến từ Nam Định - Vũ Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng) đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa thứ hai trong đêm chung kết diễn ra tối 15.12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

(TNO) Vượt qua 3 đối thủ Hà My, Hoàng Tôn và Cát Tường, cô bé 16 tuổi đến từ Nam Định - Vũ Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng) đã trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa thứ hai trong đêm chung kết diễn ra tối 15.12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

>> Top 4 'Giọng hát Việt 2012' tái xuất
>> Giọng hát Việt' thiếu giọng vượt trội

 
Vũ Thảo My đăng quang Giọng hát Việt 2013

Ngay khi biết kết quả, Vũ Thảo My đã bật khóc trên sân khấu. Bên dưới khán dài, mẹ và dì Vũ Thu Phương của Thảo My cũng rơi nước mắt hạnh phúc.

Sau chặng đường dài, đêm chung kết cũng là lúc các thí sinh trưng trổ hết khả năng của mình. Trong đêm thi này, mỗi thí sinh thể hiện 3 ca khúc, trong đó có 1 ca khúc kết hợp cùng huấn luyện viên (HLV).

Dù là đêm thi quan trọng nhưng các thí sinh đều mạo hiểm thử sức với những ca khúc và những hình ảnh gây bất ngờ cho khán giả chứ không dừng lại ở những tiết mục an toàn.

Trong đêm thi này, thí sinh nhỏ tuổi nhất Thảo My đã không ngại thử sức mình với những ca khúc khó. Đầu tiên là phần thể hiện khá cảm xúc ca khúc Bối rối do chính giám đốc âm nhạc Phương Uyên (cùng Bảo Trang) sáng tác dù rằng bài hát có phần già dặn hơn so với tuổi 16 của em.

Gây bất ngờ hơn cả là ở tiết mục thứ hai, Thảo My như "lên đồng" với ca khúc mang âm hưởng dân gian Giọt sương bay lên, mang đến một hình ảnh chưa từng thấy ở cô gái sôi nổi này. HLV Đàm Vĩnh Hưng đã đứng dậy vỗ tay liên tục cho các phần trình diễn của cô học trò cưng.

Với ca khúc A times for us kết hợp cùng HLV Đàm Vĩnh Hưng, Thảo My và HLV của mình đã hóa thân thành một cặp tình nhân và càng về sau càng bùng nổ trên sân khấu, nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán giả.

 
Vũ Thảo My mở màn với ca khúc Bối rối


Thảo My lên đồng với Giọt sương bay lên


Thảo My và HLV Đàm Vĩnh Hưng

Hoàng Tôn cũng gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Hương ngọc lan, vốn là bài hát gắn liền với tên tuổi của HLV Mỹ Linh, nhưng được làm mới theo phong cách trẻ trung, phù hợp hơn với giọng hát của Hoàng Tôn. Đích thân nữ ca sĩ Tóc ngắn đã lên sân khấu điều khiển dàn hợp xướng hỗ trợ cho thí sinh của mình.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Hoàng Tôn đã trở lại với hình ảnh vốn có của mình - một chàng ca sĩ nhạc trẻ - trong ca khúc Illusion với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Có thể thấy trong đêm thi này, HLV Mỹ Linh đã hỗ trợ hết mình cho Hoàng Tôn. Ngay trong phần kết hợp cùng học trò của mình, Mỹ Linh cũng bất ngờ phá cách với phong cách trẻ trung, thể hiện ca khúc Dành cho em do Hoàng Tôn sáng tác, cùng sự hỗ trợ của con gái Anna Trương và saxophone Hồng Kiên.

HLV Mỹ Linh chia sẻ, điều quan trọng nhất là trong đêm thi này, Hoàng Tôn đã được thể hiện ca khúc hit của chính mình và chứng tỏ được bản lĩnh của một ca sĩ - nhạc sĩ trẻ.


Hoàng Tôn thể hiện ca khúc Hương Ngọc Lan dưới sự hỗ trợ của HLV Mỹ Linh và dàn bè


Hoàng Tôn trở lại trẻ trung trong ca khúc Illusion


Hoàng Tôn song ca cùng HLV Mỹ Linh


Trong khi đó, vẫn giữ phong cách máu lửa nhưng trong đêm chung kết này, Hà My còn thể hiện một chút "quái", một chút cuồng say trên sân khấu, khác với kiểu bùng nổ thường thấy của cô.

Từ ca khúc Giữa đôi bờ xa cách do chính HLV Quốc Trung sáng tác cho đến phần thể hiện ca khúc Rơi được nhóm 5 Dòng Kẻ hỗ trợ, Hà My đã thể hiện khá trọn vẹn hình ảnh vừa quen, vừa lạ của một nữ rocker.

Kết hợp với HLV trong ca khúc True Colours, Hà My thể hiện rõ bản lĩnh 10 năm ca hát của mình bên cạnh vị HLV Quốc Trung vốn không phải là ca sĩ nhưng vẫn nỗ lực hỗ trợ cho học trò cưng của mình cùng với rapper Suboi.   

 
Hà My bùng nổ với Giữa đôi bờ xa cách


Hà My với Rơi


Hà My bùng nổ cùng HLV Quốc Trung và rapper Suboi

Trong đêm thi này, Cát Tường cũng thể hiện sự biến hóa với những phong cách âm nhạc khác nhau. Đó là hình ảnh một cô gái trẻ cuồng nhiệt, sôi nổi với ca khúc I don't know do chính HLV Hồng Nhung viết lời Việt nhưng liền sau đó lại là một cô gái nhỏ nhắn, đáng yêu đi chân trần, mặc áo dài trắng thể hiện ca khúc nhạc Trịnh mang tên Xin cho tôi.

Kết hợp cùng HLV Hồng Nhung, Cát Tường trở lại hình ảnh một cô nàng tomboy, thể hiện những cảm xúc lắng đọng nhưng không kém phần bùng nổ trong liên khúc Papa cùng tiếng đàn ghita, vilon.

HLV Hồng Nhung đã phải thốt lên: "Đến giờ phút này, xin phép không gọi các bạn là thí sinh nữa mà là những đồng nghiệp của tôi".

Ngoài những phần trình diễn của thí sinh, chương trình còn mang đến món quà thú vị cho khán giả là sự kết hợp giữa Á quân The Voice Mỹ Terry Demort và top 4 thí sinh Giọng hát Việt 2012: Xuân Nghi, Hương Tràm, Kiên Giang và Đinh Hương trong một liên khúc giáng sinh.

Ngoài ra, Terry Demort còn solo ca khúc I want to know what love is và kết hợp với các thí sinh Hà Linh, Song Tú, Ngọc Trâm trong ca khúc Let it be. Chàng Á quân The Voice Mỹ còn ghi điểm với khán giả khi chào Việt Nam bằng tiếng Việt.

 
Cát Tường thăng hoa trong ca khúc I don't know


Cát Tường đầy cảm xúc trong ca khúc nhạc Trịnh


HLV Hồng Nhung và Cát Tường


Top 4 Giọng hát Việt 2012 hòa giọng cùng Á quân The Voice Mỹ Terry

 

Vũ Thảo My là học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định). Trong suốt thời gian tham gia chương trình Giọng hát Việt, giọng ca 16 tuổi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ thầy cô, bạn bè trong trường và người dân Nam Định.

Liên tiếp các đêm thi, Thảo My đều nhận được số bình chọn cao nhất trong đội và được dự đoán là thí sinh có nhiều khả năng giành ngôi quán quân. Với chiến thắng này, Thảo My đã vượt qua Hương Tràm trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất giành giải nhất chung cuộc của Giọng hát Việt.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giọng hát Việt 'nóng' vì nghi án mua bình chọn
>> Ai sẽ đăng quang 'Giọng hát Việt 2013'?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh nói gì về đối thủ?
>> Giọng hát Việt: Quyền lực của khán giả ở đâu?
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường
>> Giọng hát Việt' 2013: Ai sẽ vào top 4?
>> Á quân 'The Voice' Mỹ trình diễn trong đêm chung kết 'Giọng hát Việt' 2013
>> Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi
>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ
>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.