Long 'đầu rồng' từng ở chung cư dành cho cán bộ

15/12/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Cho đến sáng nay (15.12), hàng chục trinh sát của Công an huyện Hàm Thuận Bắc và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Thuận tỏa quân đi nhiều nơi để truy bắt Long "đầu rồng" cùng đàn em.

(TNO) Cho đến sáng nay 15.12, hàng chục trinh sát của Công an huyện Hàm Thuận Bắc và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Thuận tỏa quân đi nhiều nơi để truy bắt Long "đầu rồng" cùng đàn em.  

Ai cho Long “đầu rồng” ở chung cư của cán bộ ?
Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động - xã hội Bình thuận đã bị ảnh hưởng xấu sau vụ giang hồ tấn công giải cứu đại ca Long “đầu rồng” - Ảnh: N.Linh

Ô tô của Long “đầu rồng” biến mất

Một nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, chiếc xe ô tô màu xanh 4 chỗ của Long “đầu rồng” và cựu đại úy an ninh B.T.H.G hay đi đã biến mất khỏi Bình Thuận hai ngày nay.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm chữa bệnh - giáo dục- lao động - xã hội Bình Thuận cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ giải cứu học viên này, trung tâm đã thông báo biển số chiếc xe cho lực lượng CSGT tỉnh để ngăn chặn vì có thể Long trốn khỏi địa phương bằng chiếc ô tô này.

Liên quan đến việc điều tra ai là người tổ chức vụ tẩu thoát như phim để Long trốn khỏi trung tâm cai nghiện hôm 9.12, Huỳnh Văn Cảnh, đối tượng cầm mã tấu hỗ trợ Long tấn công các bảo vệ đã khai nhiều chi tiết quan trọng ngay sau khi bị bắt hôm 11.12. Theo đó, cựu nữ đại úy an ninh B.T.H.G đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải cứu cho “bồ” của mình.

Báo cáo của Sở LĐ-TB-XH gửi UBND tỉnh cho biết, vụ tấn công trung tâm chiều 4.12 do B.T.H.G cùng các đàn em Long "đầu rồng" thực hiện.

Hiện cô này không còn xuất hiện ở chung cư Lê Quý Đôn (phường Phú Thủy, Phan Thiết) nữa.

Theo một nguồn tin của Thanh Niên Online, B.T.H.G đang mang thai nên việc truy bắt đang được cân nhắc kỹ lưỡng.

Long “đầu rồng” được ở chung cư của cán bộ

Liên quan đến việc vì sao Long “đầu rồng” và B.T.H.G được sử dụng một căn phòng ở chung cư Lê Quý Đôn suốt một thời gian dài (hơn 2 năm), trả lời Thanh Niên Online, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận Trần Anh Tuấn cho biết: “Cả tỉnh chỉ có 3 chung cư cho cán bộ, trong đó có chung cư Lê Quý Đôn. Trước đây chỉ những cặp vợ chồng đều là công chức, gặp khó khăn thực sự về nhà ở thì mới được xem xét giải quyết. Sau này do càng khó khăn, tỉnh chỉ giải quyết cho những cán bộ thuộc diện luân chuyển mới được ở và coi như đây là nhà công vụ”.


Chung cư Lê Quý Đôn, nơi Long và B.T.H.G cư ngụ công khai sau lần trốn trại trước đây - Ảnh: N.Linh

Một người dân sống ở chung cư Lê Quý Đôn cho biết, B.T.H.G và Long sống chung với nhau như vợ chồng hơn 3 năm qua tại chung cư.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, sau lần tẩu thoát đầu tiên (cuối năm 2012), Long về sống công khai với cô “bồ” cựu công an ngay tại chung cư. 

Sáng nay (15.12), UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo Công an và Sở LĐ-TB-XH tỉnh có kế hoạch bảo vệ nghiêm ngặt trung tâm, không để xảy ra tình trạng tương tự vì vụ giải cứu Long đã có ảnh hưởng xấu đến các học viên khác. Đồng thời, tỉnh này cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng mau chóng truy bắt Long và những kẻ giúp học viên này tấn công cán bộ trung tâm xử lý trước pháp luật.

N.Linh

>> Vụ giang hồ đột nhập giải cứu đại ca: Hai lần tẩu thoát như... phim
>> Đột nhập trại cai nghiện giải cứu đại ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.