Giọng hát Việt 2013: Thảo My đăng quang, gia đình vừa mừng vừa lo

16/12/2013 08:05 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, cô gái 16 tuổi gốc Nam Định - Vũ Thảo My - đã đăng quang Giọng hát Việt 2013 trong đêm chung kết diễn ra tối 15.12. Tuy nhiên, mẹ và dì Vũ Thu Phương vẫn chưa hết lo lắng về cô gái bé bỏng này...

TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, cô gái 16 tuổi gốc Nam Định - Vũ Thảo My - đã đăng quang Giọng hát Việt 2013 trong đêm chung kết diễn ra tối 15.12. Tuy nhiên, mẹ và dì Vũ Thu Phương vẫn chưa hết lo lắng về cô gái bé bỏng này...

>> Hành trình của Thảo My tại 'Giọng hát Việt 2013' qua ảnh
>> Thảo My đăng quang 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt' thiếu giọng vượt trội

 
Thảo My xúc động trong giây phút đăng quang quán quân Giọng hát Việt 2013

Kết quả không bao giờ làm hài lòng tất cả

Trong đêm chung kết, Thảo My đã mạnh dạn thử sức với những hình ảnh và thể loại âm nhạc mà mình chưa từng thể hiện qua trên sân khấu Giọng hát Việt. Trong đó, tiết mục Giọt sương bay lên cũng được cho là màn biểu diễn thăng hoa nhất của giọng ca 16 tuổi này.

 
Tôi rất tin vào câu chuyện của những người về nhì mà chúng ta từng thấy trên thế giới. Họ thành công hơn vì họ không có áp lực của những người giải nhất, họ truyền cảm hứng và tạo được xu hướng hơn
HLV Mỹ Linh
Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng nếu so với 3 thí sinh còn lại là Hà My, Hoàng Tôn và Cát Tường thì Thảo My chưa thật sự nổi trội và cũng không phải là thí sinh có những màn thể hiện tốt nhất trong đêm chung kết. Tuy vậy, với sự ủng hộ của khán giả, cô gái gốc Nam Định vẫn giành chiến thắng như nhiều dự đoán trước đó.

HLV Mỹ Linh trong buổi họp báo sau chương trình đã thẳng thắn bày tỏ: "Ai được giải là do người đó có phiếu bầu cao hơn nhưng chưa chắc gì em đó xuất sắc nhất bởi vì lượng bầu chọn của khán giả đôi khi rất cảm tính, khó kiểm soát. Nhưng tôi tin rằng cả bốn em hôm nay đều có phần thể hiện xuất sắc".

Vị HLV này cũng cho biết: "Tôi nhìn ra ở Hoàng Tôn là sự tiếp bước của những nhạc sĩ như Quốc Trung, Anh Quân, Huy Tuấn, Đức Trí... hay cùng trang lứa với Tôn là Đinh Mạnh Ninh, Thanh Tâm... Với sức hút như vậy, tôi tin Hoàng Tôn sẽ vượt ra khỏi cuộc thi này. Tôi rất tin vào câu chuyện của những người về nhì mà chúng ta từng thấy trên thế giới. Họ thành công hơn vì họ không có áp lực của những người giải nhất, họ truyền cảm hứng và tạo được xu hướng hơn".

 
Thảo My thăng hoa trong ca khúc Giọt sương bay lên 

Trước những ý kiến này, cô bé 16 tuổi tuy vẫn chưa cân bằng lại cảm xúc sau khi đăng quang nhưng vẫn tự tin khẳng định: "Tối nay em đã cố gắng hết sức mình, làm hết những gì mình có thể và rất hài lòng với phần trình diễn của mình".

HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng bênh vực học trò của mình: “Cuộc chơi nào cũng vậy, kết quả không bao giờ làm hài lòng hết thảy mọi người nhưng đây vẫn là quyết định của số đông khán giả. Họ có thích thì họ mới bình chọn. Dù thí sinh nào đăng quang cũng sẽ có nhiều ý kiến khác nhau thôi”.

Khi được hỏi về chuyện kêu gọi fan bình chọn cho Thảo My, vị HLV này diễn giải: "Đâu có điều luật nào cấm fan Đàm Vĩnh Hưng trở thành fan của Thảo My. Tất nhiên cô bé phải thật sự nỗ lực, chứ không ai lại dại gì đem fan tặng cho người khác. Có thể hôm nay khán giả ưu ái, yêu mến Thảo My nhưng nếu ngày mai Thảo My không thật sự cố gắng, tiến bộ thì sự yêu thương đó cũng sẽ không tồn tại lâu".

HLV Mỹ Linh cũng thừa nhận: "Thảo My có giọng hát đầy cảm xúc và tiềm năng. Dù hôm nay phần trình diễn của em không phải thuyết phục nhất nhưng tôi tin sự chọn lựa của khán giả vì có thể khán giả nhìn thấy được giọng hát của 5-10 năm sau. Và tôi tin vào điều này".

Gia đình vừa mừng, vừa lo

Có mặt bên dưới hàng ghế khán giả, mẹ và dì của Thảo My đã ôm chầm lấy nhau và bật khóc trước chiến thắng của cô gái bé nhỏ này.

Là người đăng ký cho con đi thi nhưng mẹ của Thảo My cũng là người lo lắng nhất cho cô trong suốt cuộc thi này. Những ngày qua, mẹ của Thảo My đã vào Sài Gòn để chăm sóc cho cô con gái cưng. Người mẫu Vũ Thu Phương - dì của Thảo My - cũng tất bật lo chuẩn bị trang phục và chăm chút cho cô cháu gái trước mỗi giờ lên sóng.

Vũ Thu Phương chia sẻ: "So với các thí sinh khác, My chưa từng học luyện thanh, chưa biết cách thể hiện trên sân khấu, nói chung là mọi thứ đều thua thiệt. Vì thế, khi phát hiện ra tài năng của cháu mình, tất nhiên tôi phải hỗ trợ phần nào. Tuy nhiên, tôi cũng hạn chế can thiệp vào quá nhiều mà chỉ song hành để lo cho My. Tôi vẫn muốn My có được chiến thắng bằng chính sức của mình. Con đường phía trước rất dài, hôm nay tôi có thể đỡ cho My một bước nhưng nếu sau này My gặp phải hố sâu thì sao?".

 
Thảo My và dì Vũ Thu Phương (thứ hai từ phải sang) trong chuyến về thăm nhà trước thềm chung kết - Ảnh: B.Đ.C.

 
Môi trường nào cũng sẽ có cạm bẫy thôi. My khiến cả gia đình tự hào vì chiến thắng ở độ tuổi còn bé nhưng vui đấy rồi lo lắng đấy. Phải chuẩn bị rất nhiều để hỗ trợ My vượt qua những khó khăn phía trước
Người mẫu Vũ Thu Phương - dì của Thảo My
Cô cũng cho biết sắp tới sẽ giúp cho cháu gái trong việc xây dựng hình ảnh và hướng cô bé đi theo con đường âm nhạc văn minh, phù hợp với lứa tuổi của mình. "Môi trường nào cũng sẽ có cạm bẫy thôi. My khiến cả gia đình tự hào vì chiến thắng ở độ tuổi còn bé nhưng vui đấy rồi lo lắng đấy. Phải chuẩn bị rất nhiều để hỗ trợ My vượt qua những khó khăn phía trước", Vũ Thu Phương cho biết thêm.

Những lo lắng của người mẫu này không thừa vì bản thân cô cũng là người trong giới showbiz, cũng hiểu được những khó khăn, những cạm bẫy mà một cô bé 16 tuổi có thể dễ dàng mắc phải nếu chưa được trang bị kỹ càng trước khi bước chân vào.

Về phía Thảo My, cô bé vẫn khá kiệm lời trong buổi họp báo sau chương trình. Vắng nhà, xa trường suốt gần 7 tháng qua, Thảo My may mắn được thầy hiệu trưởng đặc cách cho bảo lưu kết quả nhưng cô hứa sẽ nhanh chóng quay lại việc học ngay sau chương trình này.

 
Thảo My nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả

Về giải thưởng 500 triệu đồng, Thảo My cho biết em vẫn chưa có kế hoạch sử dụng tiền thưởng như thế nào. "Nhưng chắc chắn em sẽ dành một khoản cho việc đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc sắp tới, Thảo My tiết lộ.

Cô cũng cho biết: "Sau Giọng hát Việt, em sẽ cố gắng gửi đến những sản phẩm âm nhạc cho khán giả đồng thời quay lại việc học. Trong tương lai, em sẽ luôn song hành giữa việc ca hát và việc học".

Mẹ Thảo My cũng nói thêm nếu Thảo My muốn chuyển vào TP.HCM để phát triển con đường ca hát thì gia đình sẽ tạo điều kiện cho em thực hiện giấc mơ của mình.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Giọng hát Việt 'nóng' vì nghi án mua bình chọn
>> Ai sẽ đăng quang 'Giọng hát Việt 2013'?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh nói gì về đối thủ?
>> Giọng hát Việt: Quyền lực của khán giả ở đâu?
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường
>> Giọng hát Việt' 2013: Ai sẽ vào top 4?
>> Á quân 'The Voice' Mỹ trình diễn trong đêm chung kết 'Giọng hát Việt' 2013
>> Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi
>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ
>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.